Hà Tĩnh: Thành lập tổ PCCC tại các huyện miền núi

Thứ năm - 28/03/2019 10:31
Ngày 24/3, Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ban Giám đốc công an tỉnh này đang họp bàn, lên phương án thành lập các tổ phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các huyện miền núi, vùng sâu để kịp thời triển khai công tác cứu hộ khi xảy ra sự cố.

Theo Đại tá Võ Trọng Hải, từ trước đến nay, lực lượng PCCC phân công địa bàn chưa đúng và mỏng. Để lên phương án phục vụ công tác phòng, chống cháy nổ cho mùa khô sắp tới, dự kiến Công an Hà Tĩnh sẽ thành lập 6 tổ PCCC đóng tại các địa bàn: huyện Hương Khê, huyện Hương Sơn, thị xã Hồng Lĩnh, TP.Hà Tĩnh, huyện Nghi Xuân, Thị xã Kỳ Anh.

Trong một diễn biến khác, thời gian gần đây, địa bàn Hà Tĩnh đã xảy ra một số vụ hỏa hoạn. Theo đó, sáng ngày 21/3, một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra tại nhà thờ Thọ Vực (xã Hà Linh, Hương Khê, Hà Tĩnh).

Hàng trăm người dân hôc trợ sơ tán hàng hóa, tài sản ra ngoài
Hàng trăm người dân hôc trợ sơ tán hàng hóa, tài sản ra ngoài

Thông tin ban đầu cho biết, thời gian trên, ngọn lửa lớn bất ngờ phát ra bên trong nhà thờ, rồi lan rộng ra và thiêu rụi nhiều bàn ghế, tài sản và trần gỗ.

Phát hiện sự việc, người dân lập tức hô hoán mọi người đến dập lửa đồng thời gọi báo lên chính quyền địa phương. Sau 2 giờ đồng hồ ngọn lửa mới được khống chế, nhưng vì ngọn lửa lớn cháy nhanh nên toàn bộ tài sản đã bị “bà hỏa” thiêu rụi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện gây ra.

Tiếp đó, vào khoảng 10h30 ngày 23/3, một đám cháy bùng phát từ của hàng bách hóa tổng hợp Tuấn Yến, khối 2, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Tại thời điểm trên chủ cửa hàng đang đi vắng, hàng trăm người dân buộc phá cửa vào để dập đám cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhanh chóng bao trùm căn nhà và lan sang các nhà bên cạnh. Các vật dụng chữa cháy được huy động tối đa nhưng dường như đã bất lực trước ngọn lửa.

Đây là dãy phố có nhiều cửa hành kinh doanh. Trước nguy cơ bị ngọn lửa thiêu rụi, người đi đường nhanh chóng hỗ trợ các chủ cửa hàng sơ tán hàng hóa, tài sản ra ngoài để giảm thiệt hại. Do lửa bùng phát quá nhanh trong khi lực lượng cứu hỏa không tới kịp nên người dân đã dùng nước lọc đóng chai ném liên tiếp vào đám cháy.

Sau gần 2 tiếng với nỗ lực của lực lượng chức năng và người dân, đám cháy đã được khống chế.

Tại hiện trường, toàn bộ tài sản trong cửa hàng Tuấn Yến bị thiêu rụi hoàn toàn, 2 ngôi nhà bên cạnh cũng bị cháy lan. Ước tính thiệt hại do đám cháy gây ra lên đến hàng tỷ đồng.

Sau đám cháy, một số người dân đã mang hòm quyên góp ra kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại.

Diễm Phước - Nguyễn Nghị
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây