Hà Tĩnh: Nước thải bỗng dưng đổi màu hồng tím, người dân bất an

Chủ nhật - 28/03/2021 05:55
Một kênh nước của người dân TP Hà Tĩnh bỗng dưng xuất hiện màu hồng tím khiến bà con bất an, lo lắng.

Ngày 26/3, người dân sống tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh vô cùng lo lắng khi hồ nước trong khu vực này bỗng dưng chuyển sang màu hồng tím, bốc mùi hôi thối kèm mùi hóa chất bốc lên nồng nặc.

 
2021032804 1
Nước thải chảy ra từ cống Đập Bợt có màu hồng tím lạ khác hẳn màu nước thông thường

Sự việc nước nổi bọt hồng khiến người dân đi qua hết sức tò mò. Tuy nhiên, những người sinh sống xung quanh không thấy làm lạ, bởi theo người dân, khu vực này thường xuyên xảy ra sự việc tương tự khiến cuộc sống của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều gia đình rất lo lắng vì mùi hôi thối bốc lên, ảnh hưởng tới đường hô hấp, gây ngứa ngáy, nhất là trẻ em.

Qua quan sát, khoảng 17h30 ngày 26/3 tại đây xuất hiện dòng nước chảy từ cống nước thải TDP Tiền Tiến thẳng ra cống Đập Bợt sủi bọt màu hồng tím rồi đổ vào sông Cụt. Dòng nước chảy có màu hồng tím lạ, khác hẳn với màu nước thông thường.

Người dân xung quanh nghi ngờ khả năng do nhà máy sản xuất hương trên địa bàn xả thải dẫn đến nước trong hồ đổi màu. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ông Trịnh Văn Hải là người bảo vệ cống nước này cho biết, nước thải của thành phố phần nhiều đổ về đây, còn nước màu hồng tím này là từ nhà máy sản xuất hương đóng trên địa bàn đổ về. “Nước thải độc hại nên cá, tôm, rắn... cũng chết cả. Nhiều hôm thấy nước trong hồ đỏ như máu nên tôi phải mở van cống vì sợ nước tràn vào ruộng ảnh hưởng đến nhiều diện tích lúa của người dân”, ông Hải nói.
 
2021032804 2
Tình trạng này thường xuyên xuất hiện nhưng chưa được giải quyết

Sau khi phát hiện sự việc, 18h ngày 26/3, chúng tôi đã liên hệ với ông Điện Văn Minh, Chủ tịch UBND phường Thạch Quý thì được biết phường chưa nắm được sự việc. Qua điện thoại ông Minh cho rằng, xung quanh không có khu công nghiệp nào. “Cống đó là nước thải của cả khu dân cư từ trên phường Nguyễn Du đổ về. Phải kiểm tra từ đầu đến cuối mới xác định được”, ông Minh nói.

Khi chúng tôi đề nghị chính quyền cử người xuống kiểm tra hiện trường thì vị chủ tịch từ chối với lý do bận họp. “Phường nhiều việc chứ không phải riêng việc này, chúng tôi sẽ cho kiểm tra sau”, ông Minh thông tin.

Nói về việc dân nghi ngờ nhà máy sản xuất hương đóng trên địa bàn xả thải, ông Minh khẳng định không có sự việc đó. “Ngày mai bọn em có thể phối hợp cùng đoàn đến kiểm tra nhà máy này”, vị Chủ tịch nói thêm. Tuy nhiên 8h sáng ngày 27/3 chúng tôi liên hệ lại thì vị Chủ tịch này không nghe máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc
Theo Tâm Đan enternews.vn


Link gốc: https://enternews.vn/ha-tinh-nuoc-thai-bong-dung-doi-mau-hong-tim-nguoi-dan-bat-an-194040.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây