Hà Tĩnh nói gì về gói thầu mua Lễ thắp hương Liệt sỹ ngày 27/7 gần 5 tỷ?

Thứ tư - 31/07/2019 16:32
Theo lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh thì gói thầu gần 5 tỷ đồng là mua lễ thắp hương thờ cúng hơn 23.600 liệt sỹ tại các gia đình thân nhân.
Keyword đầu tiên có dấu
Thông tin về gói thấu được đăng tải trên facebook

Liên quan đến thông tin về gói thầu Lễ thắp hương Liệt sỹ ngày 27/7 gần 5 tỷ đồng xôn xao trên mạng xã hội, chiều ngày 31/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Xuân Linh - Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội (LĐTB&XH) Hà Tĩnh cho biết đúng là vừa rồi Sở mở gói thầu mua sắm lễ thắp hương cho liệt sỹ ngày 27/7/2019 với giá hơn 4,7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo ông Linh, số tiền gần 5 tỷ đồng nói trên không phải mua lễ thắp hương thờ cúng liệt sỹ tại một địa điểm, 1 nghĩa trang nào đó mà là thờ cúng 23.600 liệt sỹ ở các gia đình thân nhân.

"Cụ thể là mua quà, bánh kẹo tặng cho thân nhân liệt sỹ để thắp hương cho liệt sỹ. Trị giá của mỗi phần quà là 200.000 đồng. Việc đấu thầu được thực hiện công khai, minh bạch trên mạng”, ông Linh nói.

Keyword đầu tiên có dấu
Thông tin gói thầu đăng tỉa trên trang của Bộ Kế hoạch & Đầu tư

Cũng theo ông Linh, việc mang quà về cho gia đình các thân nhân liệt sỹ, Sở giao về cho các xã. Sau đó, các xã thành lập các đoàn rồi mang trực tiếp tới gia đình, thân nhân liệt sỹ.

Trả lời câu hỏi, Sở đã thực hiện hậu kiểm tra việc mang quà tặng các gia đình liệt sỹ hay chưa, ông Linh nói: Việc làm này được xã và các tổ chức đoàn thể làm rất tốt.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng ngày 31/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh mở gói thầu đấu thầu rộng rãi với nội dụng: "Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7". Giá mở thầu là 4.757.200.000 đồng.

Ngay lập tức, thông tin nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, trong đó nhiều người bày tỏ quan điểm bất ngờ với số tiền mua sắm đồ lễ lớn như vậy.
 

Theo Sỹ Hòa  Báo Giao thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây