Bà chủ doanh nghiệp chuyên trúng gói thầu lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ là ai?

Thứ tư - 31/07/2019 17:20
Công ty Bảo Hưng của bà Phan Thị Châm trúng hàng loạt gói thầu lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ ở một số tỉnh với giá trúng thầu bằng hoặc chênh chỉ khoảng 3 triệu đồng.
 
Bà chủ doanh nghiệp chuyên trúng gói thầu lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ là ai? - Ảnh 1
Công ty Bảo Hưng trúng gói thầu “Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019) tại tỉnh Hà tĩnh

Mới đây, dư luận xôn xao về việc doanh nghiệp trúng gói thầu “Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019)” có trị giá hàng tỷ đồng tại Sở Lao động và thương binh Hà Tĩnh.

Theo tìm hiểu của PV, đơn vị trúng gói thầu trên là Công ty cổ phần quốc tế Bảo Hưng (Côngn ty Bảo Hưng) có trụ sở tại Thái Bình.

Công ty Bảo Hưng có xuất phát điểm là cơ sở nhỏ chuyên làm bánh kẹo thủ công, bỏ mối cho các cửa hàng tạp hóa, đại lý... Năm 2004, bà Phan Thị Châm cùng chồng là ông Đào Đức Bảo, sáng lập ra Công ty TNHH sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu bánh kẹo Bảo Hưng, với tỷ lệ sở hữu 50-50.

Đến năm 2019, Công ty Bảo Hưng có vốn điều lệ 220 tỷ đồng cùng với sự góp mặt của hai cổ đông mới là Đào Đức Hưng và Trần Thị Kim Giang. Lúc này tỷ lệ sở hữu của bà Phan Thị Châm là 55%, ông Đào Đức Hưng 25%, ông Đào Đức Bảo 9% và bà Trần Thị Kim Giang nắm 8%.

Bà chủ doanh nghiệp chuyên trúng gói thầu lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ là ai? - Ảnh 2
Doanh nhân Phan Thị Châm (áo đen, ở giữa)
 

Những năm qua, nhắc đến Công ty Bảo Hưng người ta đều nhắc tới nữ doanh nhân Phan Thị Châm. Ngoài ra, còn có ông Đào Đức Hưng được biết đến với vai trò Tổng giám đốc.

Ngoài Công ty Bảo Hưng, bà Phan Thị Châm cùng ông Đào Đức Hưng còn thành lập ra Công ty cổ phần Royal Danmark. Hai cổ đông này nắm 71% tỷ lệ sở hữu tại đây.

Được biết, trong những năm qua, Công ty Bảo Hưng thường xuyên tham gia đồng hành là những chương trình An sinh xã hội của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội.

Trong đợt tri ân 27/7 vừa qua, Công ty Bảo Hưng đã trúng thầu một số gói Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019) tại nhiều địa phương với giá trúng thầu bằng với giá mời thầu, hoặc chênh lệch rất thấp.

Liệu có hay không sự thông đồng giữa đơn vị mời thầu và Công ty Bảo Hưng? 

THỦY TIÊN

Theo Đời sống & Pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây