Hà Tĩnh: Nhà máy xử lý không nhận rác, thị xã đang ‘bốc mùi’

Thứ sáu - 15/02/2019 10:39
Liên quan đến việc 40 hộ dân ở xã Kỳ Tân chặn cổng nhà máy xử lý rác thải gây ô nhiễm, hiện tại rác thải sinh hoạt tại thị xã Kỳ Anh không được thu gom đưa vào nhà máy để xử lý nên gây ùn ứ, bốc mùi, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân và mỹ quan đô thị.

Rác ùn ứ trong thị xã Kỳ Anh từ Tết đến nay - Ảnh: Quang Cường
 

Từ ngày mùng 4 Tết Kỷ Hợi, 40 hộ dân ở thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã chặn cổng nhà máy xử lý rác thải của Công ty TNHH MTV chế biến rác thải sinh hoạt Hoành Sơn (thuộc Công ty TNHH môi trường Phú Hà) đóng trên địa bàn thôn này, vì ruồi nhặng và mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường sống của họ.

Ngày 12.2 (mùng 8 Tết), lãnh đạo huyện Kỳ Anh cùng Công ty Công ty TNHH môi trường Phú Hà đã có cuộc đối thoại với người dân ở thôn Nam Xuân Sơn. Kết thúc buổi đối thoại, với lời hứa sẽ đẩy nhanh lộ trình di dời, tái định cư của lãnh đạo huyện, người dân đã dỡ bỏ rạp chặn cổng nhà máy. Sau đó, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đã có buổi làm việc với chính quyền huyện Kỳ Anh, lãnh đạo Công ty Công ty TNHH môi trường Phú Hà và đại diện 40 hộ dân. Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chỉ đạo nhà máy xử lý rác thải Phú Hà phải chạy tối đa công suất để nhanh chóng xử lý rác tồn đọng, trả lại môi trường trong sạch cho người dân.

Rác ùn ứ bốc nùi hôi thối tại các điểm tập kết tạm thời trong thị xã Kỳ Anh

Theo Một thế giới
 Từ khóa: thị xã Kỳ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây