Hà Tĩnh: Khẩn trương khắc phục lốc xoáy, ngập úng, ổn định đời sống nhân dân

Thứ ba - 14/11/2023 05:37
Ngày 13-11, lãnh đạo xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, chính quyền địa phương cùng với các lực lượng Quân đội, Công an và nhân dân trên địa bàn đã nhanh chóng hỗ trợ lợp lại nhà cho nhiều hộ dân bị lốc xoáy.
Trước đó, sáng 13-11, mưa lớn kèm theo cơn lốc xoáy đã làm tốc mái 17 ngôi nhà ở thôn Phù Ích (xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà). Bên cạnh đó, mưa lớn đã làm ngập cục bộ nhiều đồng ruộng, thôn xóm của huyện Lộc Hà, Can Lộc, Hương Sơn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lộc Hà đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ, cùng với chính quyền địa phương nhanh chóng lợp lại, sửa chữa nhiều ngôi nhà bị tốc mái và giúp che chắn đồ đạc, vật dụng trong nhà, để người dân sớm ổn định cuộc sống.
 
D2023111313
Cán bộ, chiến sĩ giúp dân lợp lại mái nhà sau lốc xoáy. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải phóng
 
Từ tối 12 đến ngày 13-11, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa to, mưa lớn đã làm sạt lở taluy dương Quốc lộ 8A thuộc địa bàn xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn. Hàng trăm khối đất, đá đã đổ xuống chặn ngang đường làm ảnh hưởng đến giao thông đường đi lên cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. 

Hiện, Ban Quản lý dự án 4 (Cục đường bộ Việt Nam) huy động công nhân, đưa máy móc phương tiện, máy gạt, máy ủi tiến hành san ủi và đã cho thông đường lên cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Mưa lớn đã làm ngập lụt cục bộ ở nhiều địa phương trên địa bàn các huyện Can Lộc, Lộc Hà, Hương Sơn, Đức Thọ. Chính quyền địa phương các cấp đã huy động khối đoàn thể, cùng lực lượng quân đội, Công an tiến hành giúp kê cao đồ dùng, vật dụng để người dân yên tâm, ổn định tình hình.

Tỉnh Hà Tĩnh có văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã, nhất là các huyện miền núi theo dõi tình hình mưa lũ nhằm di dời dân vùng bị lũ quét, vùng sạt lở đất, nguy hiểm. Các đơn vị chức năng cử người trực 24/24 giờ và cảnh báo an toàn cho người dân điểm lụt lội tránh thiệt hại nguy hiểm xảy ra.
 
Theo TTXVN
 
 Từ khóa: lốc xoáy, hà tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây