Hà Tĩnh: CSGT xử lý phương tiện vận chuyển hàng hóa rời vi phạm

Thứ bảy - 01/09/2018 10:08
Trong những ngày cuối tháng 8 Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quân quyết liệt xử lý tình trạng xe vận chuyển gỗ dăm, chở vật liệu, hàng hóa rời làm rơi vãi gây mất trật tự an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường trên tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 12C và đoạn phía Nam từ Đèo Ngang đến khu kinh tế Vũng Áng.

Trước tình trạng xe vận chuyển gỗ dăm, xe chở vật liệu rời lưu thông để rơi vãi với tiềm ẩn nguy cơ làm mất an toàn giao thông, để xử lý dứt điểm tình trạng nhiều phương tiện vận chuyển gỗ dăm và các loại phương tiện khác chưa chấp hành nghiêm quy định việc vận chuyển hàng hóa, vật liệu rời dễ rơi vãi. Đội TTKSGT 6-1  - Phòng CSGT ĐB-Đ Hà Tĩnh đã ra quân xử lý chấn chỉnh hoạt động các loại phương tiện tham gia hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng người điều khiển phương tiện đo kích thước thành, thùng.

Thực hiện kế hoạch số 331 KH - PC67, về việc tăng cường công tác đảm bảo TTATGT nhân dịp kỉ niệm 73 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 02/9, Lễ khai giảng năm học mới của Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Hà Tĩnh, đội tuần tra kiểm soát giao thông 6-1 đã quyết liệt xử lý các phương tiện vi phạm giao thông trên tuyến do đội phụ trách. Đặc biệt là xử lý xe tải vận chuyển gỗ dăm vi phạm về lỗi thay đổi thiết kế, cơi nới thành thùng và bạt che phủ không đảm bảo an toàn và phương tiện chở vật liệu để rơi vãi.

Trao đổi với đại úy Nguyễn Hữu Tuấn cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ trực tiếp xử lý phương tiện vi phạm vào chiều 31/8 được biết; các phương tiện chở gỗ dăm hầu hết là cơi nới thành thùng, vi phạm về độ cao xếp hàng cho phép, che chắn sơ sài nên trong quá trình lưu thông mạt dăm bay theo gió rơi vãi rất nguy hiểm cho người và các phương tiện giao thông khác. Chúng tôi kiên quyết lập biên xử lý, nhắc nhở lái khắc phục các lỗi vi phạm.

Gỗ dăm rơi vãi dọc đường.

Các phương tiện này chủ yếu từ các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình.. vận chuyển gỗ dăm về khu kinh tế Vũng Áng, nếu các đơn vị có phương tiện đi qua trước đó nhắc nhở, xử lý đồng bộ thì sẽ tốt hơn, một cán bộ CSGT cho biết.

Theo lời một lái xe bị lập biên bản vi phạm hành chính cho biết,  xe tôi chở gỗ dăm cho Công ty CP sản xuất Lâm sản xuất khẩu Quảng Đông. Khi PV đề cập đến việc tại sao không che chắn kỹ để mạt dăm rơi vãi như thế, tại sao biết việc xếp hàng quá chiều cao cho phép của phương tiện là vi phạm mà vẫn cho xe lưu thông thì lái xe này vô tư trả lời với lý do, em lái thuê, chủ bảo chạy là em chạy, việc che chắn là do nếu che bằng loại bạt kín thì nặng lắm, mỗi lúc kéo bạt để đổ hàng một mình em ko thể kéo đc. Hay như việc kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện cơ giới cũng được anh này chia sẻ; khi đến hạn đi kiểm định xe thì chủ tháo những phần cơi nới ra, đưa xe đi kiểm định xong về lại gắn vào lại chạy tiếp, vì gỗ dăm nhẹ, và tiền cước vận chuyển tính theo tấn nên phải cơi nới thành thùng như thế mới có khối lượng. Pv ghi nhận vào thời điểm trên tổ TT KSGT đã lập nhiều biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe điều khiển phương tiện vận chuyển gỗ dăm, được biết với các lỗi trên lái xe, chủ xe phải nộp phạt hơn 10 triệu đồng, hình phạt phụ tước giấy phép lái xe 60 ngày.

Đảm bảo công tác trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, không riêng việc xử lý các phương tiện vận chuyển gỗ dăm, mà còn các loại phương tiện vi phạm khác. Ngoài ra đội thường xuyên tổ chức tuần tra lưu động, phối hợp với các cơ quan chức năng khác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về Trật tự an toàn giao thông đến người tham gia giao thông, nhằm kiểm soát tối đa về an toàn giao thông, triển khai có hiệu quả các biện pháp, giải pháp đảm bảo TTATGT trong dịp kỷ niệm 73 năm Cách Mạng tháng 8 thành công và Quốc Khánh 2/9. 

Huy Lâm - Hoàng Hiệp/VTOTO

Nguồn tin: Đại lộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây