Người dân bắt đầu đổ ra bến xe nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sớm

Thứ sáu - 31/08/2018 17:50
Từ đầu giờ chiều nay (31/8), dù chưa chính thức nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, nhưng khách đổ ra các bến xe của Hà Nội bắt đầu tăng cao.
Theo ghi nhận, từ khoảng 10h sáng nay, người dân, nhất là học sinh, sinh viên và người già bắt đầu lỉnh kỉnh đồ đạc, balô, túi xách đổ ra các bến xe ở Hà Nội.

 

nguoi dan bat dau do ra ben xe nghi le quoc khanh som hinh 1
Người dân đổ về các bến xe đi nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 sớm.

 

Đến đầu giờ chiều, lúc 13h30, lượng người đổ về bến Giáp Bát (Bến xe phía Nam) và bến xe Nước Ngầm bắt đầu đông hơn. Trên các tuyến xe buýt về bến, hành khách đủ lứa tuổi với lỉnh kỉnh đồ đạc xuống xe vào quầy mua vé.
Mua vé, đi đông nhất là các tuyến có cự ly ngắn như Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá...
Theo kế hoạch, thành phố Hà Nội huy động thêm hơn 300 lượt xe tăng cường cho những ngày cao điểm trước và sau kỳ nghỉ Llêễ 2/9. Cùng với đó, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng chủ động phối hợp với các tuyến xe buýt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Cùng với việc phân luồng và tổ chức giao thông, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội cũng phối hợp với các bến xe yêu cầu các doanh nghiệp cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của bến xe, không chở quá tải, không ép khách và không tự ý nâng giá vé.
Đến thời điểm này, các nhà xe vẫn niêm yết giá xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh không tăng so với ngày thường.
“Chúng tôi đã thống nhất với các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến, yêu cầu các doanh nghiệp phải đảm bảo số chuyến, lượt đã đăng ký. Ngoài ra, chúng tôi cũng bố trí một số phương tiện dự phòng, cần thiết thì sẽ tăng cường trong những ngày cao điểm. Chúng tôi cũng đã ký kết với tất cả các nhà xe, yêu cầu niêm yết giá theo quy định”, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết.
Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay người dân được nghỉ 3 ngày (từ ngày 1 đến 3/9) nên chắc chắn lượng khách dồn về các bến xe sẽ tăng cao hơn so với ngày thường.
"Theo tính toán của chúng tôi, khách tăng cao nhất có thể vào chiều nay 31/8 và sáng 1/9. Cho đến ngày hôm nay chưa có đơn vị nào đề nghị tăng giá vé. Do đó, hành khách thấy nhà xe nào tăng giá vé hãy liên hệ với bến xe để kịp thời xử lý ngay", ông Lập nói.
Ông Nguyễn Văn Lập cũng cho biết, hiện tại bến đã sẵn sàng phục vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 2/9. Ngoài gần 600 lượt xe/ngày hoạt động thường xuyên tại bến, dịp này bến xe huy động thêm 60 xe tăng cường, chủ yếu cho các tuyến Hà Tĩnh, Nghệ An.
“Năm nay, lượng khách ngày 31/8 và 1/9 sẽ khoảng gần 20.000 - 25.000 lượt khách, với số lượng xe hiện tại và 60 xe tăng cường trong dịp này, chắc chắn sẽ phục vụ đủ nhu cầu đi lại của người dân”, ông Lập nói.
Do nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ Lễ 2/9 tăng cao, ngoài các tàu chạy thường xuyên, Ga Hà Nội sẽ tăng cường thêm nhiều chuyến tàu để phục vụ hành khách. Cụ thể, trong các ngày từ hôm nay đến 3/9, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức chạy tổng cộng gần 140 đoàn tàu khách với 90.000 chỗ các chuyến từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Lào Cai, Đà Nẵng... và ngược lại.
“Thời gian cao điểm khi lượng khách tăng đột biến, chúng tôi đã có phương án, ngoài soát vé tự động, chúng tôi cũng bố trí điểm soát vé thủ công. Chúng tôi cũng có giải pháp để giải tỏa hành khách, không để khách phải chờ đợi lâu ở những khu vực vào ga đi tàu”, ông Hà Quốc Hùng, Trưởng Ga Hà Nội cho biết.

 

nguoi dan bat dau do ra ben xe nghi le quoc khanh som hinh 2
Bến xe Nước Ngầm.

 

Trước đó, trong và sau kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, các hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông như: Vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn; phương tiện chở người vượt quá quy định, tránh, vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng làn đường.
Để đảm bảo trật tự và an toàn giao thông tại các bến xe, thành phố Hà Nội đã huy động nhiều lực lượng như: Kiểm soát quân sự, Cảnh sát cơ động, Công an phường, Cảnh sát giao thông để phân luồng giao thông, kip thời giải tỏa khi ùn tắc./.

Tác giả bài viết: Phi Long

Nguồn tin: Vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây