Hà Tĩnh cho phép dịch vụ cắt tóc, gội đầu hoạt động trở lại

Thứ ba - 13/07/2021 14:01
Từ 12h trưa 13/7, Hà Tĩnh cho hoạt động trở lại một số dịch vụ như cắt tóc, gội đầu, hoạt động thể thao ngoài trời với số lượng không quá 20 người tham gia.

Ngày 13/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra văn bản số 4420/UBND về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, cho hoạt động trở lại một số dịch vụ: cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/chân. Đồng thời, UBND tỉnh cũng cho phép hoạt động thể thao ngoài trời với số lượng không quá 20 người tham gia chơi.
 
20210716007
Tỉnh Hà Tĩnh cho phép mở lại dịch vụ cắt tóc, thể thao ngoài trời...

Các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê) được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Không tổ chức các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cấp thiết. Hạn chế tối đa số lượng người tham gia đám cưới, đám tang và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
 
20210716008
Dịch vụ cắt tóc, gội đầu được mở cửa hoạt động từ 12h ngày 13/7 (Ảnh minh họa)

“Tiếp tục dừng hoạt động đối với các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lây nhiễm, bao gồm: khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ/spa, phòng tập gym, yoga, bi-a; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng, quán/điểm ăn, uống vỉa hè”, văn bản nêu rõ.

Khuyến khích người dân chưa tổ chức đám cưới, ăn hỏi, sinh nhật, mừng nhà mới…

Đối với chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng không tuân thủ, vi phạm các nội dung nêu trên sẽ bị đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
TRỌNG TÙNG
Theo vtc.vn
 
Link gốc: https://vtc.vn/ha-tinh-cho-phep-dich-vu-cat-toc-goi-dau-hoat-dong-tro-lai-ar624017.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây