Đại úy công an Hà Tĩnh kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch

Thứ sáu - 24/09/2021 04:48
Sáng 24/9, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh đã huy động thành viên có mặt kịp thời hiến máu, cứu sống bệnh nhân cấp cứu qua cơn nguy kịch.
202109024017

Theo đó, bệnh nhân Phạm T (60 tuổi), trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng bị tai biến, xuất huyết dưới da, tiểu cầu giảm mạnh cần được truyền tiểu cầu nhóm máu B khẩn cấp.

Sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh đã khẩn trương điều phối, điều động ĐVTN từ Chi đoàn Phòng An ninh đối nội để huy động các thành viên khẩn trương tham gia hiến máu cứu người.

Ngay lập tức, đại úy Hồ Ngọc Lân đã có mặt kịp thời tại bệnh viện, được sự hướng dẫn của các bác sĩ đã được kiểm tra, xét nghiệm, đủ khả năng hiến tiểu cầu đã hiến trực tiếp 1 đơn vị tiểu cầu máu nhóm B giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch, ổn định sức khỏe.

Được biết, đại úy Hồ Ngọc Lân sau khi tốt nghiệp khóa D40, Học viện An ninh nhân dân về công tác tại công an Hà Tĩnh đã có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và công tác đoàn thể; anh luôn gắn bó với công tác hiến máu tình nguyện và các hoạt động an sinh xã hội hướng tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen trong các lĩnh vực công tác.
NGUYỄN NGỌC VƯỢNG
Theo baodansinh.vn
 
Link gốc: https://baodansinh.vn/dai-uy-cong-an-ha-tinh-kip-thoi-hien-mau-cuu-benh-nhan-qua-con-nguy-kich-20210924111858283.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây