Cụ bà đơn thân hiến đất mở đường

Thứ ba - 14/02/2023 09:00
Dù đơn thân, tuổi cao, sức yếu, đang sống trong ngôi nhà nhỏ xuống cấp, nhưng sau khi được tuyên truyền, vận động, bà Nguyễn Thị Mão (71 tuổi, trú tại thôn Lĩnh Thành, xã Đan Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã tự nguyện hiến gần 150m² đất vườn của mình để mở rộng đường giao thông trục xã và trục thôn mà không tính toán thiệt hơn.
Có mặt tại thôn Lĩnh Thành, chúng tôi nghe nhiều người dân địa phương và cán bộ thôn, xã tỏ lòng cảm kích và trân trọng trước việc tự nguyện hiến đất mở đường giao thông của bà Nguyễn Thị Mão. Ngay sau khi bà Mão hiến đất, cấp ủy, chính quyền địa phương, người dân trong thôn và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đã huy động nhân lực hỗ trợ ngày công giúp bà Mão dọn dẹp lại mảnh vườn, cây cối, san lấp mặt bằng, xây dựng tường rào mới. Chia sẻ về việc hiến đất mở đường của mình, bà Mão khiêm tốn nói: “Phần diện tích đất của tôi nằm ở vị trí trung tâm thôn Lĩnh Thành, có 2 mặt đường, thời gian qua đã có nhiều người trong và ngoài địa phương đến hỏi mua với giá cao. Mặc dù đang sống trong ngôi nhà cấp 4 nhỏ, xuống cấp, xập xệ nhưng tôi kiên quyết không bán. Tuy nhiên, khi xã và thôn tuyên truyền, vận động về chủ trương xây dựng nông thôn mới, tôi đã quyết định tự nguyện hiến đất mà không đòi hỏi gì”.

Ông Trần Đức Thành, Bí thư chi bộ thôn Lĩnh Thành, cho biết, phần diện tích đất bà Mão hiến để xây dựng nông thôn mới, mở rộng tuyến đường giao thông trục thôn và trục xã là gần 150m², với 2 mặt đường nằm ở ngay vị trí trung tâm thôn, đối diện với nhà văn hóa. Phần diện tích đất này của bà Mão đã giúp tuyến đường giao thông được mở rộng, thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện và góp phần làm đẹp cho quê hương.

Ông Dương Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Đan Trường, cho biết, bà Nguyễn Thị Mão là hộ đơn thân, sau khi xã và thôn tuyên truyền, vận động phong trào chung xây dựng nông thôn mới để đưa thôn Lĩnh Thành trở thành thôn mẫu trong năm 2023, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu thì vừa qua, bà Mão đã tự nguyện hiến nhiều diện tích đất ở vị trí trung tâm thôn, với giá trị kinh tế dao động từ 6-8 triệu đồng/m². Ghi nhận và trân trọng việc làm cao đẹp của bà Mão, địa phương đã khen thưởng bà, đồng thời trong năm 2023 sẽ tiếp tục đề xuất lên huyện và tỉnh trao tặng bằng khen để biểu dương tấm gương tiêu biểu điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
 
DƯƠNG QUANG
Theo sggp.org.vn

Link gốc: https://www.sggp.org.vn/cu-ba-don-than-hien-dat-mo-duong-post678662.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây