Hà Tĩnh: Vụ nâng khống thiết bị giáo dục: Một loạt lãnh đạo bị "điểm mặt"

Thứ bảy - 11/02/2023 07:43
Nhiều lãnh đạo bị "điểm mặt", yêu cầu kiểm điểm liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng trong công tác mua sắm thiết bị giáo dục tại Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Tĩnh giai đoạn 2017-2019.
Sáng 10/2, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, UBND tỉnh này vừa tổ chức cuộc họp kiểm điểm những cá nhân liên quan đến những sai phạm trong công tác mua sắm thiết bị giáo dục tại Sở GD&ĐT giai đoạn 2017-2019. Những đối tượng bị yêu cầu kiểm điểm thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Cụ thể, các cá nhân bị đưa ra để xem xét kiểm điểm, gồm: Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp - Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Trần Trung Dũng - nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Nguyễn Xuân Trường - nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; bà Nguyễn Thị Hải Lý - nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.
 
D20230021102 1
Công ty cổ phần Thương mại Hồng Hà là đơn vị liên danh trúng thầu cung cấp thiết bị máy chiếu đa năng.

"Còn các cấp phòng, ban thuộc Sở GD&ĐT thì Sở tự kiểm điểm. Hiện kiểm điểm xong, đã báo cáo ủy ban và xin ý kiến của Ban Cán sự để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo. Kiểm điểm cũng là một trong những bước trong quy trình xử lý kỷ luật", lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh, cho biết.

Cũng theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, hiện vụ việc đã được chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh để làm rõ.

Trước đó như báo Dân trí đã phản ánh, kết luận của Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh vào cuối năm 2022 đã chỉ ra nhiều bất thường trong công tác quản lý đấu thầu, mua sắm thiết bị dạy học trên địa bàn tỉnh này, giai đoạn 2017-2019. Quá trình thực hiện việc đấu thầu cung cấp thiết bị giáo dục, các đơn vị trúng thầu đã có sự tráo đổi phụ lục trong phần hồ sơ. Nghiêm trọng hơn, giá thiết bị mua sắm, thẩm định, phê duyệt kế hoạch mua sắm của nhiều thiết bị cao bất thường so với giá nhập khẩu.
 
D20230021102 2
Công ty cổ phần Bảo Toàn là một trong những đơn vị liên danh trúng thầu cung cấp thiết bị giáo dục.

Được biết, trong giai đoạn 2017-2019, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh thực hiện 17 gói thầu mua sắm thiết bị dạy và học, tổng giá trị hợp đồng hơn 250 tỷ đồng. Trong đó, mua sắm tập trung 15 gói thầu, tổng giá trị hơn 240 tỷ đồng, Sở GD&ĐT tự mua sắm 2 gói thầu.

So sánh giá nhập khẩu và giá bán lại cho Sở GD&ĐT Hà Tĩnh thì số tiền chênh lệch tại những gói mua sắm thiết bị giáo dục này lên đến hơn 60 tỷ đồng.

Trong kết luận của Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh cũng điểm mặt những công ty đã dùng chiêu trò để thổi giá thiết bị giáo dục như Công ty CP Thương mại Hồng Hà và Công ty CP Đầu tư P&T, Công ty CP công nghệ Lam Hồng, Công ty CP H-PEC Việt Nam, Công ty CP ứng dụng Công nghệ & Dịch vụ viễn thông, Công ty CP Bảo Toàn, Công ty CP Vạn Xuân.
 
Nguồn Xuân Sinh Dân trí

Link gốc: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/vu-nang-khong-thiet-bi-giao-duc-mot-loat-lanh-dao-bi-diem-mat-20230210091132168.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây