Cán bộ Bộ Y tế sẽ tập thể dục ngày hai lần tại công sở

Thứ năm - 10/01/2019 13:34
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết cơ quan của Bộ Y tế bắt dầu khởi động chương trình tập thể dục ngay ở tại công sở.

Theo nữ Bộ trưởng thì hiện nay 70% các ca tử vong liên quan đến bệnh không lây nhiễm do, tăng huyết áp, tim mạch, ung thư do lối sống, lười vận động. 

Khi bị bệnh phải vào bệnh viện rất tốn kém, phải gắn chặt với bệnh việc. Trong khi đó việc ăn uống điều độ, thể dục thể thao, rèn luyện cơ thể, hạn chế rượu bia, không hút thuốc lá... sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh lý này.

Vì thế, Bộ Y tế bắt đầu khởi động chương trình tập thể dục ngay tại công sở. Theo Bộ trưởng Tiến việc tập thể dục bắt đầu từ những cuộc họp giao ban Bộ Y tế, tiến tới ngày tập 2 lần ngay tại công sở, giữa các buổi họp, chỉ vào phút đứng dậy vận động ngay tại chỗ vẫn mang lại những giá trị hữu ích cho sức khỏe.

 

Bà Tiến cũng chia sẻ, bản thân bà sau khi đứng dậy tập tại chỗ chỉ vài phút, với 9 động tác thấy rất dễ chịu, thoải mái, nhẹ người. “Khi ngồi nhiều làm việc, tôi rất khó chịu, đau mỏi người, mỏi mắt. Đứng dậy vận động sẽ dễ chịu hơn".

Việc tập thể dục tại công sở chính thức được thực hiện tại cuộc họp giao bạn Bộ Y tế ngày 8/1 và sẽ tiếp tục được khởi động, trước mắt là cơ quan bộ, cán bộ ngành y, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện, y tế dự phòng, văn phòng sở, văn phòng TTYT. Sau đó, Bộ Y tế sẽ gửi đến các cơ sở y tế tại các tỉnh thành để mở rộng mô hình này. Nếu các Bộ ngành khác có quan tâm, Bộ Y tế cũng sẵn sàng hỗ trợ các chương trình tập thể dục tại công sở.

Theo đó, "giáo trình" các bài tập thể dục đã được các cán bộ, lãnh đạo Cục, Vụ, đơn vị trong Bộ Y tế tập hợp, sưu tầm, đánh giá và đưa vào "thử nghiệm" từ đầu tuần này. Các bài tập này dựa trên kinh nghiệm, bài học của trong nước, nước ngoài như Nhật Bản và một số nước ASEAN như Thái Lan, Singapore...

Theo Infonet.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây