Bốn người tử vong sau cúng ông Táo: 'Liên hoan về quê'

Thứ sáu - 05/02/2021 08:41
Sau khi ăn uống xong, có người ra đốt vàng mã ngay sát mấy chiếc xe máy nên có thể tàn lửa đã bén vào xe có xăng dầu dễ bắt lửa.
Xung quanh xôn xao vụ 4 thanh niên tử vong sau cúng ông Công ông Táo, ngày 4/2, lãnh đạo UBND phường Khương Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, buổi trưa cùng ngày, nhóm thanh niên tổ chức liên hoan để về quê nhưng không ngờ sau bữa tiệc lại xảy ra hỏa hoạn.

Còn theo lời một người đàn ông sống ngay đầu ngõ 71 phố Tam Khương, phường Khương Thượng, căn nhà số 3A (nơi xảy ra cháy) là diện nhà dạng cấp 4, bên trong có gác xép, trước nhà có một khoảng sân nhỏ đủ để xe máy.

Buổi trưa cùng ngày trước khi hỏa hoạn bùng phát, ông đi qua căn nhà, ngó vào bên trong thấy nhóm thanh niên đang tổ chức ăn uống, có khoảng 3 – 4 chiếc xe máy để ngoài sảnh sân.
 
20210205001
Cơ quan chức năng phong tỏa con ngõ vào căn nhà xảy ra cháy.

"Ăn xong, có người trong nhóm đốt vàng mã ngay sát mấy mấy chiếc xe máy, có lẽ tàn lửa đã bén vào xe có xăng dầu dễ bắt lửa nên bốc lên bao trùm toàn căn nhà", nhân chứng nói.

Người đàn ông kể thêm, thời điểm trước khi cháy, nhóm thanh niên ăn uống xong, một số đi nằm ngủ trên gác xép, một thanh niên khác ra ngoài uống nước, khi ra ngoài thanh niên này đã chốt cửa lại đề phòng mất cắp.

Cũng theo lời nhân chứng thì căn nhà trên được người thân cho nhóm thanh niên thuê, họ mới chuyển về được vài hôm thì xảy ra chuyện.

Một người tham gia chữa cháy, cứu người cho hay, thời điểm lửa bốc lên, họ cố gắng tiến lại căn nhà dội nước, người thì cầm bình cứu hỏa mini phun nhưng không hiệu quả.

"Chúng tôi vừa dập lửa vừa cố gắng gọi những người bên trong nhưng không ai phản hồi gì. Mọi người cố gắng hết sức nhưng khi có lực lượng cảnh sát PCCC tới khống chế được thì phát hiện cả 4 nạn nhân đã tử vong", người có mặt tham gia chữa cháy nói.

Thượng tá Trần Đình Nghĩa (Chánh văn phòng Công an Hà Nội) cho hay, qua điều tra sơ bộ, nhóm thanh niên có ăn uống trong ngày ông Công, ông Táo, sau đó nhóm hóa vàng. "Tuy nhiên sau khi hóa vàng, một người đi ra ngoài và khóa cửa lại. Những người còn lại ngủ trong nhà và tử vong", Thượng tá Nghĩa nói.

Được biết, trong số 4 nạn nhân có 3 người là sinh viên đang theo học ở Trường Đại học Thủy Lợi, còn một người làm nghề giao hàng.

Thanh Giang (Tổng hợp)
Theo datviet.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: http://datviet.trithuccuocsong.vn/doi-song/gia-dinh/bon-nguoi-tu-vong-sau-cung-ong-tao-lien-hoan-ve-que-3427127/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây