Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Chúng tôi tin tưởng dịch sẽ sớm được khống chế

Thứ năm - 06/05/2021 14:18
Sáng 6/5/2021, Báo Sức khỏe & Đời sống đã phỏng vấn ông Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh về công tác triển khai phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương này.
20210506009
Ông Hoàng Trung Dũng UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh kiểm tra việc cách ly tại xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, nơi có bệnh nhân COVID-19

PV: Thưa ông, hiện tại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tại cộng đồng, trước tình hình đó tỉnh đã có chỉ đạo như thế nào để ngăn chặn  dịch bệnh lây lan?

Ông Hoàng Trung Dũng: Hà Tĩnh là tỉnh có nguy cơ rất cao vì có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và có số lượng con em đi xuất khẩu lao động rất là lớn. Chính vì vậy, thời gian qua tỉnh đã có những chỉ đạo các cấp, các ngành, cũng như người dân triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, và đã phát hiện 4 ca mắc COVID-19 sau khi nhập cảnh được cách ly ngay, hiện đang được cách ly điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực quốc tế Cầu Treo.

Mới đây, sau khi xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 này, Ban chỉ đạo của tỉnh đã kịp thời triển khai tất cả các nội dung mà Chính phủ, Bộ Y tế đã chỉ đạo. Chúng tôi đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, mọi nhà đề cao trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế xã hội, và chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân sắp tới, Hà Tĩnh sẽ tìm những giải pháp phù hợp nhất để các nhiệm vụ chính trị vẫn tiếp tục được triển khai và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Đối với các trường hợp bị nhiễm, chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan y tế tập trung cao trong việc điều trị, đồng thời cũng mong muốn Bộ y tế, các cơ quan Trung ương  quan tâm, chia sẻ để giúp Hà Tĩnh vượt qua khó khăn này.
 
20210506010
Ông Hoàng Trung Dũng UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, và lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tại Trạm y tế xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà

PV: Sau nhiều đợt dịch, một vấn đề lo ngại nhất hiện nay là người  dân đã chủ quan, lơ là hơn so với trước nên đây là vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay. Vậy Tỉnh ủy sẽ có nhưng chỉ đạo quyết liệt như thế nào trong việc nâng cao nhận thức và thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế của người dân?

Ông Hoàng Trung Dũng: Những chỉ đạo chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ, cũng như chỉ những chỉ đạo của Bộ Y tế, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi đã chuyển tải những nội dung về phòng chống dịch, thông điệp 5K của Bộ Y tế tới tất cả công dân, cùng với đó, các cơ quan, ban, ngành, các địa phương đã hết sức chú trọng tới công tác tuyên truyền, làm thế nào để tất cả người dân có ý thức trách nhiệm để bảo vệ bản thân và bảo vệ cho cộng đồng.

Chúng tôi hết sức quan tâm tới việc kiểm soát ở Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vì hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp tại Lào.

Ngoài lực lượng Bộ đội Biên phòng, chúng tôi đã huy động lực lượng vụ trang cùng lên phối hợp để quản lý tốt các công dân đi từ nước bạn Lào về, cũng như Thái Lan về.

Chúng tôi tin tưởng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, người dân sẽ ý thức cao và cùng với các cấp, các ngành đưa ra các giải pháp tốt nhât về phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

PV: Đối với bệnh nhân ở xã Thượng Sơn, huyện Thạch Hà, Tỉnh Hà Tĩnh có quá trình di chuyển hết sức phức tạp, vậy đến thời điểm hiện tại tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện khoanh vùng truy vết những người có tiếp xúc với bệnh nhân này như thế nào, có nằm trong tầm kiểm soát của tỉnh Hà Tinh không thưa ông?

Ông Hoàng Trung Dũng: Qua báo cáo của ngành y tế Hà Tĩnh, hiện nay đang tập trung cao độ để truy vết, khoanh vùng, cách ly tập trung 34 trường hợp F1 và hơn 200 trường hợp F2 được yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Hiện nay, đã có 23/34 trường hợp F1 có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Có thể thấy rằng các giải pháp mà tỉnh Hà Tĩnh đưa ra trong thời gian qua cũng như trong mấy ngày gần đây, cộng với ý thức, trách nhiệm rất cao của công dân, chúng tôi cũng tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ từng bước được khống chế.  

Từ Thành
Theo suckhoedoisong.vn
 
Link gốc: https:///bi-thu-tinh-uy-ha-tinh-chung-toi-tin-tuong-dich-se-som-duoc-khong-che-n191625.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây