Bệnh viện tuyến huyện tại Hà Tĩnh triển khai thí điểm phòng khám từ xa

Thứ tư - 23/12/2020 13:09
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ triển khai thí điểm Phòng khám từ xa tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh từ đầu tháng 01/2021.
20201223013
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tiếp tục giúp đỡ BV ĐK TP Hà Tĩnh triển khai hiệu quả Phòng khám từ xa

Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám và điều trị các ca bệnh khó, giảm chi phí và thời gian cho người bệnh, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế cao, giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ tuyến dưới, BVĐK TP Hà Tĩnh và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa có buổi làm việc, bàn bạc và thống nhất một số nội dung liên quan đến triển khai thí điểm phòng khám từ xa từ đầu tháng 01/2021.

Theo đó, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ hỗ trợ đào tạo, cung cấp dịch vụ y tế trên nền tảng mô hình công nghệ từ xa cho đội ngũ bác sĩ BVĐK thành phố Hà Tĩnh bằng hình thức “cầm tay, chỉ việc”.

BVĐK thành phố Hà Tĩnh sẽ chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị y tế, hệ thống công nghệ thông tin cần thiết trong khám chữa bệnh từ xa; cử bác sỹ đi đào tạo và mời các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về hướng dẫn trực tiếp.

Hai bên sẽ phối hợp thực hiện các hoạt động y tế như: thăm khám, chẩn đoán, chỉ định điều trị từ xa… đối với tất cả các bệnh, nhất là các ca bệnh khó, phức tạp.
 
20201223014
Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đi khảo sát tại BVĐK TP Hà Tĩnh

Trước đó, BVĐK TP Hà Tĩnh cũng đã tham gia tích cực các chương trình hội chẩn khám chữa bệnh trực tuyến của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và đã gửi 17 ca bệnh khó, phức tạp để được hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Được biết, giai đoạn 2014 – 2020, BVĐK TP Hà Tĩnh được Bộ Y tế và UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt Đề án BVĐK Thành phố là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Trong thời gian này, BVĐK TP Hà Tĩnh được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đào tạo về: siêu âm tim, mạch máu; phẫu thuật thay khớp háng toàn phần; kỹ thuật chọc hút tế bào tuyến giáp bằng kim nhỏ dưới hướng dẫn siêu âm… góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, phẫu thuật
Thanh Loan (Hà Tĩnh)
Theo suckhoedoisong.vn

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-tuyen-huyen-tai-ha-tinh-trien-khai-thi-diem-phong-kham-tu-xa-n184543.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây