Bệnh nhân mắc virus corona được điều trị ở đâu?

Thứ tư - 29/01/2020 19:26
Nếu dương tính với chủng virus corona mới, người bệnh sẽ được chuyển tới bệnh viện tuyến cuối theo phân tuyến điều trị của Bộ Y tế.
Hiện tại, Việt Nam phát hiện hai trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona. Hai trường hợp này là người Trung Quốc, hiện điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo sát sao ngành Y tế trong việc kiểm soát dịch bệnh. Phó thủ tướng yêu cầu phải sẵn sàng đối phó tình huống xấu nhất là có hành nghìn người dân nhiễm bệnh. Nước ta cũng đang cách ly, theo dõi và tiến hành xét nghiệm hàng chục người nghi nhiễm.

Trong công văn gửi giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; giám đốc Sở Y tế, y tế ngành ngày 28/1, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương và nghiêm túc thực hiện, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị và quản lý người nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus corona.

Đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt...), các đơn vị này phải tiến hành phân luồng và bố trí buồng khám riêng, đặc biệt lưu ý khi có yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày.
 
T2020012905
Người bệnh có diễn biến nặng hoặc được xác định dương tính với chủng virus corona mới sẽ chuyển tới bệnh viện tuyến cuối. Ảnh: T.X.

Khi người bệnh có diễn biến nặng hoặc được xác định dương tính với chủng virus corona mới sẽ chuyển tới bệnh viện tuyến cuối theo phân tuyến điều trị:

- Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) tiếp nhận người bệnh từ Hà Tĩnh trở ra. Trường hợp hết cơ số giường bệnh dự phòng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, người bệnh sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương.

- Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận người bệnh khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Phú Yên).

- Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận người bệnh thuộc các tỉnh từ Khánh Hòa trở vào. Trường hợp hết giường, bệnh nhân sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bênh viện Nhi đồng TP.HCM.

Các mẫu bệnh phẩm nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus corona sẽ được gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với các tỉnh khu vực phía Bắc; Viện Pasteur Nha Trang đối với các tỉnh khu vực Miền Trung; Viện Pasteur TP.HCM đối với các tỉnh khu vực phía Nam.

Bộ Y tế đã kích hoạt Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam trong vòng một tháng (từ 24/1-24/2). Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay trong trường hợp cần thiết có thể gia hạn thời gian kích hoạt tiếp theo.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 12h ngày 29/1, tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới là 6.061, trong đó Trung Quốc đại lục là 5.974.

Cùng ngày, giới chức y tế Trung Quốc cho biết số người tử vong đã lên tới 132, với 840 ca nhiễm mới được xác nhận ở Hồ Bắc.

So với ngày 28/1, số ca mắc trên toàn thế giới tăng 1.822 trường hợp, số tử vong tăng 25 trường hợp.

Các nước khác trên thế giới cũng tăng số trường hợp dương tính với loại virus này lên 87. Những quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc: Thái Lan: 14; Australia: 5; Singapore: 7; Mỹ : 5; Nhật Bản : 7; Malaysia: 7; Hàn Quốc: 4; Pháp: 4; Việt Nam: 2; Campuchia: 1; Canada: 2; Đức: 4; Nepal: 1; Sri Lanka: 1; Hong Kong, Trung Quốc: 8; Macau, Trung Quốc: 7; Đài Loan, Trung Quốc: 8.
Theo Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây