Vụ khống chế con tin tại TP Huế: Nạn nhân đã được giải cứu

Thứ bảy - 10/06/2017 07:30
Sau khi được thuyết phục, đối tượng đã để lại con tin, rồi lên xe máy của người nhà rời khỏi hiện trường...

Vụ việc diễn ra trong khoảng 3 giờ đồng hồ thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ.

Tại hiện trường, nhiều nhân chứng cho biết, sáng nay trước khi gây ra vụ việc thì người ta có trông thấy Quang lảng vảng tại khu vực trên, có cầm trên tay một con dao ngắn. Cũng không ai để ý hắn cho tới khi hắn tiếp cận nạn nhân tại khu vực cổng trường Đại học mà nạn nhân theo học, rồi yêu cầu nạn nhân đi theo y nếu không sẽ bị giết tại chỗ. Nạn nhân vì quá hoảng sợ, nên buộc phải nghe theo lời hung thủ, nhanh chóng bị kéo vào một ngôi nhà gần đó.

 

Phía bên ngoài ngôi nhà mà kẻ bắt cóc con tin cố thủ (Ảnh: QT)

Sau khi tiếp cận ngôi nhà bất thành, lực lượng chức năng tham gia giải cứu con tin đành sử dụng phương án nhờ người nhà đến thuyết phục đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng Quang vẫn chưa chịu nghe lời.

Sau đó, bác ruột của nạn nhân và chị gái của đối tượng tới thuyết phục, thế nhưng đối tượng yêu cầu hai người nhanh chóng rời khỏi ngôi nhà nếu không hắn sẽ đâm chết chị Ng. Vào thời điểm này, người ta bắt đầu nghe tiếng gào khóc của nạn nhân. 

Tới khoảng 11h30, đối tượng yêu cầu lực lượng chức năng tạo cơ hội cho y thoát khỏi hiện trường thì y sẽ đảm bảo tính mạng cho nạn nhân. Phải cho y một phương tiện để rời khỏi hiện trường an toàn nhất.

Hàng trăm người dân kéo tới hiện trường theo dõi vụ việc (Ảnh: QT)

Tại hiện trường, đồng chí Phạm Văn Đức – Phó giám đốc CA tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, từ khi có mẹ đối tượng thuyết phục, ban đầu hắn còn hung hăng nhưng càng lúc tâm lý càng dần ổn định.

Đến khoảng gần 12h, đối tượng tiếp xúc với người nhà, sau đó ra khỏi ngôi nhà với chiếc áo tránh nắng, trùm mũ kín đầu, ngồi lên chiếc xe máy rời khỏi hiện trường....

Còn nạn nhân có biểu hiện choáng ngất, được xe cấp cứu đưa đi bệnh viện ngay sau đó.

Theo lời một cán bộ chức năng tại hiện trường, đây chưa hẳn là một vụ bắt cóc con tin, mà chỉ là một vụ việc mang tính chất uy hiếp.

Hành vi của đối tượng sẽ tiếp tục được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Báo điện tử PL&XH sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Theo Quang Thành - Hoàng Phạm PLXH

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây