Trung tâm tư vấn phát triển nguồn nhân lực chi nhánh Hà Tĩnh: Không được cấp phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Thứ bảy - 10/06/2017 09:18
Mặc dù không được cấp phép trên địa bành nhưng Trung tâm Tư vấn Phát triển Nguồn nhân lực Chi nhánh Hà Tĩnh (Trung tâm PT NNL Hà Tĩnh) vẫn ngang nhiên hoạt động tư vấn và đào tạo du học. Không những thế còn lấy “mác” Đại học Công nghiệp Hà Nội gắn trên trung tâm này để thông báo tuyển sinh du học.


Một thông báo "nhập nhèm" của Trung tâm PT NNL Hà Tĩnh

 

Không được phép vẫn hoạt động

Ông Nguyễn Ngọc Lê Nam, Phó Trưởng phòng Giáo dục – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết: Từ trước đến nay Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chi nhánh Hà Tĩnh chưa đăng ký tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Vừa qua Sở Giáo dục kết hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành công tác kiểm tra 7 đơn vị tư vấn du học đóng trên địa bàn, trong đó có 2 đơn vị được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy phép hoạt động (Công ty CP tư vấn và đào tạo Hà Tĩnh - Hatico, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh), 5 đơn vị chưa được cấp phép.

Thông báo kết quả kiểm tra hoạt động tư vấn du học trên địa bàn Hà Tĩnh năm 2014 thì Trung tâm PTNNL Hà Tĩnh chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cấp phép hoạt động tư vấn du học. Nhưng trong nhiều năm qua Trung tâm PTNNL Hà Tĩnh vẫn tồn tại và hoạt động tư vấn du học, mở lớp dạy tiếng nước ngoài trên địa bàn Hà Tĩnh.

Qua tìm hiểu của phóng viên, ngày 20/3/2007, Trung tâm Tư vấn phát triển nguồn nhân lực thuộc Hội Khoa học tâm lý – Giáo dục Việt Nam có Quyết định số 37 thành lập Chi nhánh Trung tâm PTNNL Hà Tĩnh. Trong điều 4, của quyết định này nêu rõ “Chi nhánh phải tuân thủ sự quản lý Nhà nước của các cơ quan hữu quan của tỉnh Hà Tĩnh”.

Nhưng trên thực tế từ đó đến nay Trung tâm PTNNL Hà Tĩnh hoạt động mà không được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cấp phép tư vấn du học.

 


Thông báo tuyển sinh ghi khắc dấu hình chữ nhật của Trung tâm PT NNL Hà Tĩnh

 

“Nhập nhèm” cơ quan chủ quản

Theo tìm hiểu, trong thông báo tuyển sinh du học vừa học vừa làm tại Nhật bản của Trung tâm PTNNL Hà Tĩnh ngày 02/7/2014 như sau: Trung tâm Tư vấn phát triển nguồn nhân lực chi nhánh Hà Tĩnh (LETCO-HaUI) - Trực thuộc trường đại học Công Nghiệp Hà Nội, đào tạo tiếng, văn hóa và pháp luật Nhật Bản tại chi nhánh Hà Tĩnh trước khi xuất cảnh. Tổng chi phí ban đầu khoảng 180 đến 240 triệu đồng. Địa chỉ chi nhánh Hà Tĩnh: 146A đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh.

Mặc dù Trung tâm PTNNL Hà Tĩnh thuộc Trung tâm Tư vấn phát triển nguồn nhân lực của Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam nhưng lại ghi trực thuộc Trường đại học Công Nghiệp Hà Nội, điều này gây khó hiểu cho người được tuyển sinh và phụ huynh. Không những thế, phía trên tờ thông báo vẫn ghi rõ: Trường đại học Công Nghiệp Hà Nội (LETCO-HaUI).

Một thông báo khác được đính kèm còn có con dấu hình chữ nhật “triện” phía trên ghi rõ “Bộ Công thương – Trường đại học Công Nghiệp Hà Nội – Cơ sở đào tạo Hà Tĩnh”.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Lê Hữu Ngọc, Giám đốc Trung tâm PTNNL Hà Tĩnh cho biết: anh đại diện cho Trung tâm Letco thuộc đại học Công Nghiệp Hà Nội tuyển sinh và tiếp nhận hồ sơ. Ông Ngọc cũng thừa nhận “Trung tâm chỉ được tiếp nhận hồ sơ tại Hà Tĩnh, không được tư vấn, đào tạo. Sai thì đã sai rồi. Đáng ra nguyên tắc đào tạo tiếng ở đây anh phải xin phép Sở Giáo dục và Đào tạo”.

Như vậy, trong thời gian dài không được cấp phép nhưng Trung tâm PTNNL Hà Tĩnh hoạt động tư vấn đào tạo du học trên địa bàn Hà Tĩnh lại “râu ông nọ cắm cằm bà kia” để tuyển sinh du học, đã đến lúc cần sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trên địa bàn tránh hiện tượng “tiền mất tật mang” cho con em địa phương muốn xuất ngoại du học và làm việc.

Theo Trí Thức - Doãn Đạt - Diễm Phước (dân tin)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây