Trạm cân Hà Tĩnh: "Chưa có trường hợp nào vi phạm?"

Thứ bảy - 10/06/2017 04:33
Sáng ngày 27/4, hàng trăm xe tải nằm “ép mình” trước trạm cân lưu động của lực lượng liên ngành Hà Tĩnh đặt tại xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh. Tuy nhiên, cán bộ trạm cân vẫn khẳng định chưa có xe nào vi phạm về tải trọng?


Trạm cân Hà Tĩnh đặt tại xã Kỳ Nam

Chúng tôi có mặt tại trạm cân lưu động kiểm tra tải trong xe cơ giới của lực lượng chức năng Hà Tĩnh đặt tại xã Kỳ Nam huyện Kỳ Anh.

Hàng trăm xe tải trọng lớn nằm “ép mình” ngay tại các quán cơm ven đường, cây xăng, hoặc dừng bên lề đường. 

Ngay trước cây xăng sát đèo Ngang - nơi chỉ cách Trạm cân vài trăm mét, có gần chục xe tải chở dăm bông chất cao ngất chen chúc đậu né trạm. 

Ngay trước cửa hầm Hải Vân cũng có 4 - 5 xe đang đậu né trạm.

Tình trạng tương tự ở bên kia hầm đèo Ngang thuộc tỉnh (Quảng Bình), vẫn diễn ra tương tự, hàng trăm xe tải với tải trọng lớn vẫn nằm “lỳ” chưa chịu qua trạm. 

Lân la tìm hiểu, một tài xế lái xe tiết lộ: “Với tải trọng như thế này thì các anh bảo chúng tôi qua trạm kiểu gì? Qua trạm bị phạt là cái chắc”. 


Hàng trăm xe tải chở gỗ băm dăm, nằm “lỳ” trốn trạm cân, gây nên tình trạng ùn ứ, ách tắc giao thông trên QL 1A.

Khi được hỏi, thế thì các anh sẽ dừng lại đây đến bao giờ? Tài xế này chậc lưỡi, phải bằng cách nào đó thôi, chứ hàng hóa giờ không thể sang tải được rồi, có thể chúng tôi chờ thời điểm thích hợp để qua trạm mà không bị xử lý.

Trao đổi với lực lượng tại Trạm cân Hà Tĩnh thì một cán bộ trong Tổ kiểm tra tải trọng cho rằng: "Không phải cứ thấy xe nào cũng vẫy vào cân. Mà tùy vào quan sát của cán bộ trạm, khi thấy xe có biểu hiện nghi vấn quá tải trọng thì mới vẫy vào".

Khi PV xin nắm thông tin về số xe gọi vào kiểm tra, số xe vi phạm, xử lý...  trong buổi sáng (tính đến 11h trưa) của Tổ kiểm tra. Tuy nhiên, lực lượng tại đây đã từ chối cung cấp. 


 Muôn vàn chiêu trò trốn trạm cân của cánh lái xe.

Một cán bộ cho biết, từ sáng đến lúc này vẫn chưa có xe nào vi phạm vượt tải trọng cho phép?! 

Cũng theo cán bộ trạm cân này, việc các tài xế “né” trạm cân chưa thể giải quyết được và đấy là vấn nạn chung của cả nước chứ không riêng gì trạm cân này. 

Trao đổi với báo chí ông Nguyễn Trần Toản - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT - Trạm trưởng Trạm Kiểm tra tải trọng xe tỉnh Hà Tĩnh cho biết : “Hiện rất khó để xử lý xe né trạm. 

Chúng tôi đang tính đầu tháng 5 tới sẽ họp các lực lượng liên ngành và báo cáo với tỉnh về những khó khăn và chỉ đạo phân công cụ thể lực lượng nào xử lý xe đậu né trạm cân để xử lý quyết liệt hơn".

Ông Toản cũng cho rằng, nếu đặt trạm cân tại Thị xã Hồng Lĩnh thì lực lượng chức năng làm việc 24/24h vì có đủ điều kiện nơi ăn chốn ở, có phương tiện đi lại cho anh em. Còn ở trong Kỳ Anh thì do thực tế không đảm bảo điều kiện, thiếu phương tiện đi lại nên không thể hoạt động 24/24 được.


Hình ảnh xe  nối đuôi nhau né trạm cân Hà Tĩnh ngay từ nam hầm đèo Ngang thuộc đất Quảng Bình.

Theo ông Toản, tính từ thời điểm 3.3.2014 (Hà Tĩnh thí điểm cân trước khi triển khai toàn quốc) cho đến ngày 25.4.2014, lực lượng Trạm cân lưu động Hà Tĩnh đã kiểm tra được 705 xe, lập biên bản 217 xe, xử phạt được 2,59 tỷ đồng.

Trước đó, chiều ngày 26.4, Trạm cân lưu động của Hà Tĩnh cũng đặt tại huyện Kỳ Anh. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, đến khoảng hơn 17h thì lực lượng này đã ngừng hoạt động.

Những ngày trước đó, khi trạm cân đặt tại thị xã Hồng Lĩnh, cũng có hàng trăm xe nối đuôi nhau trên quốc lộ 1A và các nhà hàng, cây xăng... để né phải kiểm tra tải trọng.

Nguồn Phan Ba - Hà Vũ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây