Tin, ảnh mới nhất về truy điệu, an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 13-10 [trực tiếp]

Thứ sáu - 09/06/2017 23:37
Phóng viên Infonet có mặt tại Quảng Bình, Hà Nội và TP HCM sẽ cập nhật liên tục tin, ảnh, clip mới nhất về lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 13-10, ngày Đại tướng về với đất mẹ.

Ấn F5 để cập nhật, tin mới sẽ hiển thị sau đây:

6h50 tại Hà Nội:
 Tại Nhà tang lễ Quốc gia, xe chở linh cữu Đại tướng và những chiến sĩ nghiêm trang thành kính túc trực. 



6h30 tại Hà Nội:
Tại Nhà tang lễ Quốc gia, hương theo xe chở linh cữu đã được thắp. Lực lượng chức năng sẵn sàng vào nhiệm vụ đưa Đại tướng về nơi an nghỉ trên quê hương Quảng Bình.
Lực lượng chức năng sẵn sàng vào nhiệm vụ nghi lễ đưa Đại tướng về nơi an nghỉ vĩnh hằng.

6h tại Hà Nội: Xe chở linh cữu Đại tướng đã sẵn sàng trước khu vực Nhà tang lễ Quốc gia.



6h tại Hà Nội:
Hàng trăm người dân đến cầm trên tay những bông hoa tươi nhất để chờ đợi xe chở linh cữu Đại tướng qua ngôi nhà gắn bó với cuộc sống giản dị, tràn ngập tình yêu thương của ông tại 30 Hoàng Diệu.

Đường Hoàng Diệu, người dân chờ đợi đưa tiễn ông từ sáng sớm.
Rất nhiều hoa tươi được nhân dân mang đến để đưa ông về với đất mẹ.

 6h00: tại Quảng Bình: Cờ rủ treo dọc đường trên địa phận xã Quảng Đông nơi Đại tướng sẽ được an táng trong chiều nay 13/10. Anh Nguyễn Văn Đông, thôn 19 - 5, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình cho biết: Để treo cờ rủ đúng quy định, người dân đã được UBND xã hướng dẫn cách treo.

"Chúng tôi rất mong đoàn xe tiêu binh chở thi hài của Đại tướng đi qua để người dân chúng tôi được vái ông lần cuối cùng trước khi an táng. Tôi rất vinh dự và tự hào khi Đại tướng được an táng trên quê hương Quảng Đông", anh Đông nói.

Từ chiều qua 12/10 đến rạng sáng nay rất nhiều đoàn xe có lực lượng cảnh sát, quân đội dẫn đường đã vào tới Quảng Bình để chuẩn bị các công việc cần thiết lễ an táng Đại tướng.




5h tại Hà Nội: Từ 5h sáng, tại nhà riêng Đại tướng số 30 Hoàng Diệu đã đông nghịt người dân đến để chờ thời khắc đưa linh cữu Đại tướng về qua nhà.



Chiều tối ngày 12/10, dòng người đổ về Nhà tang lễ Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình, Hội trường Thống Nhất (TP HCM) để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp kéo dài, hàng nối hàng. Thậm chí có lúc Nhà tang lễ Quốc gia phải tạm thời dừng đón thêm người vào viếng vì quá tải.

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây