Rải thảm nhựa bê tông nâng cấp QL 1A dưới trời mưa còn hành hung phóng viên

Thứ bảy - 10/06/2017 08:21
Chiều ngày 20/10/2014, mặc dưới cơn mưa tầm tã nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành rải thảm nhựa bê tông để nâng cấp QL 1A đoạn đi qua Quảng Bình. Khi phóng viên Báo điện tử Tầm nhìn phát hiện và ghi lại hình ảnh thì vị thi công này đã đuổi đánh và cướp máy của phóng viên rồi mang đi xóa toàn bộ hình ảnh, dữ liệu trong máy.
Sự việc diễn ra vào khoảng 15h ngày 20/10/2014, tại Km số 674 + 500 QL1A đoạn đi qua thôn Thượng, xã Võ Ninh, (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Tại hiện trường, trời mưa rất to, có những chỗ nước đọng thành vũng trên lớp thảm bám nhưng việc thi công rải thảm nhựa bê tông vẫn diễn ra bình thường.

Đoạn đường trên thuộc gói thầu số 12, nằm trong dự án mở rộng và nâng cấp QL 1A, do Công ty TNHH Thanh Bình thi công và Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình làm chủ đầu tư.

   
  Lớp thảm nhựa bám đã bong hết khi gặp cơn mưa nặng hạt  

Khi phóng viên có mặt thì trời mưa rất to, nhưng Công ty Thanh Bình vẫn cho công nhân và máy móc rải thảm bình thường. 

Lúc phóng viên ghi lại rất hình ảnh quá trình thi công dưới trời mưa thì bất ngờ một người đàn ông trong đoàn thi công có mặc đồng phục và áo bảo hộ của Công ty Thanh Bình lao tới và đòi lấy điện thoại. 

Khi phóng viên giới thiệu là phóng viên báo chí đến tác nghiệp và không đưa chiếc diện thoại có ghi lại hình ảnh thi công thì người đàn ông này lao vào ôm lấy phóng viên Hà Tuấn Vũ lục trong túi quần để cướp điện thoại khi anh Vũ kháng cự thì người đàn ông này hô hoán và gọi thêm một toán công nhân ở gần đó và ra chặn đánh và liên tục thỏa mạ anh Vũ rồi cướp chiếc thoại mang đi.

Công an xã Võ Ninh và Công an huyện Quảng Ninh đã có mặt ngay sau đó và lập biên bản sự việc. Phóng viên đã trình bày toàn bộ sự việc với công an.

Chừng 20 phút sau, người đàn ông nói trên mang chiếc điện thoại qua lại trả cho phóng viên nhưng phóng viên không đồng ý và yêu cầu cán bộ công an có mặt lúc đó lập biên bản thì người đàn ông này cầm chiếc điện thoại bỏ đi. 

   
  Đoạn đường mà công ty Thanh Bình đang thi công  

5 phút sau người đàn ông này gửi chiếc điện thoại cho một công nhân lái máy của Công ty này mang đến trả và bị công an lập biên bản và tạm giữ chiếc điện thoại. Khi chiếc điện thoại này được trả lại thì đã bị xóa toàn bộ dữ liệu.

Theo quy trình kỹ thuật nhiệt độ đảm bảo để đơn vị thi công rải thảm nhựa bê tông phải đạt từ 120 – 150oC, với nền đường khô ráo, không ứ đọng nước... Như vậy rõ ràng việc thi công rải thảm bê thông nhựa dưới trời mưa tầm tả là sai quy trình kỹ thuật. 

Dự án mở rộng và nâng cấp QL 1A là một dự án lớn mang tầm Quốc gia nhưng rõ ràng một đơn vị thi công sai quy trình kỹ thuật và khi bị phóng viên phát hiện thì đuổi đánh, chửi bới và cướp máy của phóng viên là một hành vi vi phạm pháp luật và cản trở phóng viên tác nghiệp. 

   
   Người đàm ông (áo đen) mang chiếc điện thoại trả lại và bị công an tạm giữ điều tra  

Hiện Công an huyện Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra sự việc.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!.

Nhóm Phóng viên Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây