QL 1A mở rộng qua Hà Tĩnh: Tiếp tục lún nơi vừa chống lún

Thứ bảy - 10/06/2017 13:33
Tuyến QL 1A mở rộng đoạn nam cầu Bến Thủy 2 đến tránh bắc TP.Hà Tĩnh vừa đưa vào sử dụng đã hằn lún vệt bánh xe. Ngay sau đó, chủ đầu tư là Cienco4 đã cho thảm lại một số đoạn và cào bóc tạm bợ lớp gồ ghề "sống trâu". Tuy nhiên, những vị trí chống lún kiểu tạm bợ đó đã hằn lún khá sâu, không đảm bảo an toàn giao thông.


Dù đã cào bóc lớp gồ ghề nhưng mặt đường tiếp tục lún, tạo thành lớp gồ ghề mới. Ảnh: Trần Tuấn

Sáng 23.6, PV Báo Lao Động có mặt trên tuyến QL 1A mở rộng đoạn nam cầu Bến Thủy 2 (nối Nghệ An với Hà Tĩnh) đến tránh bắc TP. Hà Tĩnh (xã Thạch Long, Thạch Hà) ghi nhận mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe kéo dài qua các xã Thạch Liên (Thạch Hà), Tiến Lộc, Vượng Lộc, thị trấn Nghèn (Can Lộc)...
Đáng nói, tại nhiều vị trí mà chủ đầu tư vừa chống lún bằng cách cào lớp gồ ghề "sống trâu" hồi tháng 4.2015 thì nay đã lún sâu khoảng 2cm.
Đoạn qua xã Vượng Lộc chưa từng được khắc phục thì nay đã lún sâu khoảng 3cm tạo thành những con lươn, đọng nước ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện giao thông, nhất là với xe máy.
Anh Nguyễn Văn Ngọc (43 tuổi, trú thị trấn Nghèn) - cho biết, tình trạng đường hằn, lún tạo thành lớp gồ ghề khiến anh điều khiển xe máy gặp khó khăn, xe bị rung rất dễ bị tai nạn. 
Cũng theo anh, một cô giáo sống bên kia đường, đối diện nhà anh vừa rồi ngã xe máy bị thương. Mà nguyên nhân là bị rung tay lái khi bánh xe bám lên lớp gồ ghề do đường hằn lún nên bị ngã.
"Không hiểu tại sao đường vừa làm xong đã lún ngay như thế. Tất nhiên cũng có phần do xe quá tải. Nhưng trước đây đường 1A cũ xe quá tải cũng nhiều mà có lún như thế này đâu. Còn nguyên nhân nói nhiệt độ cao nhựa không chịu được nên lún thì tại sao thiết kế không tính đến điều này" - anh Ngọc băn khoăn.
Một tài xế xe tải đang dừng sửa xe bên đường cũng cho biết, đường hằn lún khiến mỗi khi điều khiển xe anh phải tập trung giữ chặt tay lái vì xe rung lắc. Cũng theo anh này, những lớp gồ ghề trên đường vừa hại lốp xe, vừa mất an toàn giao thông.

Dự án mở rộng QL 1A đoạn cầu Bến Thủy 2 đến tuyến tránh TP.Hà Tĩnh dài 34km, với tổng vốn đầu tư 2.434 tỉ đồng do Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư. Công trình đưa vào sử dụng tháng 1.2014. Đến tháng 7.2014, đơn vị này đã phải thực hiện cào bóc chống lún, hằn vệt bánh xe bằng cách thảm lại lớp nhựa polimer ở một số đoạn. Đến tháng 4.2015 tình trạng hằn lún diễn ra nặng nề, chủ đầu tư tiến hành chống lún kiểu tạm thời bằng cách chỉ cào bóc lớp gồ ghề. 

Sau đây là một số hình ảnh về tình trạng hằn lún trên tuyến QL 1A mở rộng đoạn nam cầu Bến Thủy 2 đến tránh bắc TP.Hà Tĩnh mà PV Báo Lao Động vừa ghi lại...

 

Tháng 4.2015, Cienco4 đã tiến hành chống lún bằng cách cào lớp gồ ghề "sống trâu". Ảnh: Dù đã cào bóc lớp gồ ghề nhưng mặt đường tiếp tục lún, tạo thành lớp gồ ghề mới. Ảnh: Trần Tuấn 
 Tình trạng hằn lún không đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Trần Tuấn
 
Mặt đường tạo thành nhiều con lươn đọng nước. Ảnh: Trần Tuấn
Khi người điều khiển xe máy tránh những con lươn thì nguy cơ tai nạn sẽ xảy ra vì rung tay lái, hay bị xe từ phía sau tông lên. Ảnh: Trần Tuấn


Theo Trần Tuấn lao động

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây