Phản hồi về vụ Bỗng nhiên mất đất ở Hà Tĩnh: “Án tại hồ sơ”

Thứ sáu - 09/06/2017 16:30
“Án tại hồ sơ” là phát biểu của ông Xuân Ninh, PCT UBND huyện Hương Khê về vấn đề TAND huyện Hương Khê xác định ranh giới thửa đất không căn cứ vào thực địa vốn có của thửa đất mà đo theo ý kiến của bị đơn.

Khoảng 2 mét đất bề ngang của ông Vinh  từ cây mít đến vị trí ông đang đứng bị ông Sỹ rào chặn lại.

Sau khi báo Đời sống và Tiêu dùng đăng tải thông tin “Bỗng nhiên mất đất” của ông Trần Ngọc Vinh, thường trú thị trấn Hương Khê,  PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo chính quyền địa phương và chánh án TAND huyện Hương Khê về thông tin báo phản ánh, mỗi bên đều có những quan điểm riêng của mình.

Ông Trần Trí Thảo, phó chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết: Việc này xảy ra lâu rồi, hai gia đình không thống nhất về ranh giới dẫn đến khiếu nại, hòa giải nhiều lần rồi nhưng chưa thống nhất. Ông Thảo cũng cho biết: Căn cứ bản đồ thì chính xác, đất ông Sỹ không thiếu mà thừa nhiều.

Ông Ngô Xuân Ninh, PCT UBND huyện Hương Khê cho hay: Quan điểm của ông là quản lý nhà nước trên cơ sở hồ sơ và thực địa để nếu thiếu thì phải xem xét các yếu tố khách quan để cơ quan phán xét công minh. “Án tại hồ sơ”, thực trạng nguồn gốc sử dụng đủ hay thiếu thì phải tôn trọng chứ không thể theo một chiều. Nếu cơ quan xét xử không tuân thủ hồ sơ thì quá trình xét xử sẽ gặp khó khăn, nếu vẫn tuyên án thì thi hành án sẽ khó khăn. 

Án tại hồ sơ”, thực trạng nguồn gốc sử dụng đủ hay thiếu thì phải tôn trọng chứ không thể theo một chiều, PCT UBND huyện Hương Khê cho hay.

Phó chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết thêm: Với trách nhiệm quản lý nhà nước thì sẽ chỉ đạo phòng chuyên môn thẩm định. Phòng Tài nguyên môi trường chưa ký hồ sơ vì tòa án chưa tuân thủ hồ sơ, còn thị trấn ký vào hồ sơ thì chúng tôi sẽ cho xem xét lại. Quy trình cấp sổ đỏ cho ông Vinh chắc chắn không có vấn đề gì.

Bà Trinh Thị Thiện chánh án TAND huyện Hương Khê cho biết: Biên bản mốc giới 2 bên đương sự tự chỉ, sổ đỏ là sổ đỏ, thẩm định là thực tế, ông Sỹ chỉ đến đâu ta đo đến đó. Nhưng sau này còn căn cứ vào bìa đỏ đối chiếu thừa thiếu, đất toàn bộ không thiếu.

Bà Thiện cũng khẳng định, ông Vinh kiện có căn cứ để kiện. Điều này chứng tỏ ông Vinh không sai, vậy đất của ông Vinh ở đâu, tại sao đo đất không tôn trọng thực địa mà lại cắt góc một số diện tích không đo, bà Thiện phân bua: “khi thẩm định ông Sỹ bảo không sử dụng chỉ đến đó, thẩm định ghi theo ý kiến đương sự, đương sự nói thế nào nêu như vậy. Đó là một số liệu để sau này xem xét”


Theo Trí Thức Dân tin

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây