"Nhà ngoại cảm" cãi kết quả ADN, mắng chửi thân nhân liệt sĩ

Thứ bảy - 10/06/2017 02:29
Tiến hành đào bới theo chỉ dẫn của "nhà ngoại cảm" nhưng không có gì, chị Lê Thanh gọi lại để mong được trợ giúp nhưng đến 15 cuộc điện thoại mà không có ai bắt máy.

Nhà ngoại cảm “quái đản”

3 năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Lê Thanh (Q. Long Biên, Hà Nội) đã mời gần chục nhà ngoại cảm để tìm mộ cho người anh trai thứ ba trong gia đình nhưng không có kết quả. Chị chỉ có vỏn vẹn thông tin là người anh trai hy sinh ở Tam Kỳ (Quảng Nam, Đà Nẵng).

Tìm đến nhà ngoại cảm được người ta quen gọi là cậu Liên (Hải Dương), chị phải viết thông tin vào giấy. Cậu Liên không xem theo thứ tự người đến trước, sau mà rút ngẫu nhiên. Ngặt nỗi, suốt một tháng trời, ngày nào chị cũng đều đặn sáng đi tối về nhưng chưa tới lượt rút của “thầy”. Chị bảo: “Cô cứ tính mà xem, sáng một chuyến xe, một lần xe ôm vào nhà thầy, chiều lại y như thế. Trưa ăn, vật vờ hàng quán cạnh đó. Nhà cậu Liên không có chỗ ngồi nên họ hàng mở dịch vụ ăn theo. Họ xây những gian phòng chẳng khác nào từng “chuồng” sau đó dát gỗ lên, khách nằm nghỉ phải trả tiền. Có nhiều người ở xa phải thuê phòng tá túc ở đó. Giá cả nào có rẻ, so với mặt bằng chung ở Hà Nội thì dưới đó đắt hơn nhiều”.

Khi được báo tin đã đến lượt gia đình mình, chị Thanh thở phào như trút được gánh nặng sau hơn hai tháng ròng rã và báo cho cả gia đình tin vui. Ngỡ tưởng được “diện kiến” cậu Liên, cả gia đình chị ai cũng vừa hồi hộp vừa phấp phỏng vì nghĩ ông trời đã “thương” tới gia đình. Ai ngờ, cậu Liên chỉ đồng ý tìm mộ qua điện thoại.

Nhờ một số người quen ở Tam Kỳ tìm qua văn bản giấy tờ, chị Thanh biết ở Tam Kỳ có 3 ngôi mộ vô danh có nhiều điểm trùng khớp với thông tin về thân nhân. Cậu Liên cho biết, đó là ngôi mộ số 706 và nói với chị cứ vào đến Tam Kỳ rồi gọi điện thoại ra sẽ xác định lại cho chắc chắn.

Oái oăm thay, sau khi chị và người thân vào làm lễ xong, gọi điện cho “thầy” nhờ xác định lại thì ngay lập tức bị quát mắng. Chầu chực 2, 3 ngày bên chiếc điện thoại, lần nào chị gọi ra, cậu Liên cũng lảng tránh nói về ngôi mộ và tiếp tục chửi rủa thậm tệ.

“Tôi vừa dứt lời hỏi mộ nào của gia đình thì cậu Liên lớn tiếng: “Mày mang tiếng con gái Hà Nội mà ngu thế. Mày không hiểu gì à” rồi tắt phụt máy”, chị Thanh kể. Sau đó, chị làm thủ tục xin bốc ngôi mộ số 706 đó rồi mang về xét nghiệm ADN tại Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (viết tắt là CGAT) nhưng không chính xác. Tại nhà cậu Liên, ngày nào dòng người xếp hàng cũng chật cứng. Ngoài tìm mộ, coi gia cảnh vận hạn, Cậu còn bắt ma vào thứ bảy hàng tuần.

Chị Thanh kể lại hành trình nhờ các nhà ngoại cảm tìm mộ.

Bực tức với thái độ của ông thầy, chị Thanh chợt nhớ lại câu chuyện tận mắt chứng kiến trong thời gian “ăn chực, nằm chờ” trước đó.

Hôm ấy, một người đàn ông hớt hải tìm gặp cậu Liên than: “Hôm trước cậu tìm mộ, con mang đi thử ADN nhưng không đúng” thì người này đáp gọn lỏn: “Tao đếch tin cái ADN của nhà chúng mày”. Khi đó, chị Thanh không hề có chút nghi ngờ mà vẫn tin tưởng tuyệt đối với nhà ngoại cảm này. Tâm lý này còn bắt nguồn từ khi một người hàng xóm nhà chị nhờ cậu Liên tìm mộ cho bố rồi mang về an táng, làm truy điệu liệt sĩ.

Không tìm được mộ, nhà ngoại cảm bỗng… biệt tăm

Tiếp tục nhờ một "nhà ngoại cảm" ở Quảng Nam tìm kiếm, người này cũng hướng dẫn gia đình chị Thanh tìm mộ qua điện thoại. Sau khi xác định và khoanh vùng theo sự hướng dẫn của “thầy”, đoàn tìm kiếm tiến hành đào theo cả chiều sâu và chiều rộng nhưng không thấy gì. Gọi lại cho "nhà ngoại cảm" để “báo cáo” tình hình mong được trợ giúp nhưng đến 15 cuộc điện thoại mà không có ai bắt máy, cả đoàn thất thểu ra về.

Được giới thiệu đến gặp một "nhà ngoại cảm" tên Hà (Tam Kỳ), chị Thanh rất phấn khởi khi “thầy” này hứa vào một ngày giờ nhất định quay trở lại sẽ trực tiếp đi tìm mộ. Đúng hẹn quay lại, “thầy” Hà quay ngoắt đổi ý và bảo sẽ tìm qua điện thoại. Sau nhiều cuộc gọi bất thành, chị lặn lội tìm đến tận nhà chờ gặp “thầy” cho bằng được. "Nhà ngoại cảm" này chỉ đáp qua quýt: “Đáng lẽ đúng hẹn thì đi nhưng tôi không đi được, tôi sẽ tìm mộ qua điện thoại”. Tranh cãi một hồi với “thầy”, chị Thanh thấy mất phương hướng vì những lời của người này không đáng tin. Chị đặt nghi vấn: “Có thể những thông tin mà "nhà ngoại cảm" này tìm được không chính xác nên họ không muốn đối mặt”.

Niềm tin tìm được mộ người anh trai vẫn cứ nung nấu, chị Nguyễn Thị Lê Thanh tìm đến áp vong tại một "nhà ngoại cảm" ở Hà Nội có biệt danh “ba mắt”. Nhớ lại màn "áp vong, nhập hồn", chị quả quyết: “Đó là tầm bậy hết. Chị gái tôi được cho nhập vào, cũng ngồi lắc lư, khóc lóc nhưng khi nói thì đó là lời của người sống chứ không phải của người chết. Các thông tin đưa ra không thuyết phục”. Khách đến "áp vong" tại đây cứ nườm nượp. Ở đây có quy định, hễ ai vào đều phải đóng tiền vệ sinh dù có đi hay không”.

Suốt 3 năm, hễ nghe ai mách nước về nhà ngoại cảm nào có khả năng tìm mộ là chị đến gặp. Chị bảo, lúc đó, bản thân không còn tỉnh táo để nhận ra đâu là thật, đâu là giả. Chị Thanh và gia đình vô cùng hoang mang khi mỗi một “thầy” phán một kiểu, tung tích ngôi mộ của người anh trai vẫn chưa được hé mở. Chị cũng đưa ra một xấp kết quả xét nghiệm ADN hài cốt, ảnh của 3 tấm mộ vô danh và mấy tấm bản đồ mà những "nhà ngoại cảm" vẽ vị trí ngôi mộ.

Chị Thanh đã thử ADN cả 3 ngôi mộ vô danh nhưng đều không chính xác.

Sau sự "chỉ bảo" không chính xác của các "nhà ngoại cảm" trên, người phụ nữ này vẫn không nản mà tìm đến gặp “thầy” Xuyên (Phú Thọ). Sau khi làm lễ, "nhà ngoại cảm" này hướng dẫn chị dùng quả trứng đặt đứng trên đũa. Nếu đặt đũa và trứng đứng được trên ngôi mộ nào thì đó chính là mộ của gia đình. Sau khi thực hiện với hai ngôi mộ vô danh thì trứng đứng ở ngôi mộ số 707. Vẫn phải làm những thủ tục mà chị đã quá quen trong suốt thời gian đi tìm mộ là xin địa phương cho khai quật. Xong xuôi, chị mang hài cốt trở ra Hà Nội thử ADN nhưng kết quả lại khiến chị thất vọng thêm một lần nữa.

Chị Thanh còn tìm đến 1 nhà ngoại cảm khách ở Đà Nẵng để nhờ giúp đỡ. Tổng cộng, gia đình chị đã 3 lần khai quật mộ của người khác nhưng đều không có kết quả. Chị bảo, có lần, sau khi nhờ một "nhà ngoại cảm" "áp vong" thì kết quả chỉ là một nắm đất mang về. 

Kết quả xét nghiệm ADN hài cốt.

“Sau quãng thời gian ròng rã tìm kiếm mộ người thân, tôi nghĩ, thông tin từ các nhà ngoại cảm chỉ để tham khảo cho các gia đình trong hành trình tìm kiếm của mình. Mọi người nên đi tìm dựa trên các văn bản Nhà nước để có tính xác thực cao nhất. Đồng thời, tìm về những đồng đội cũ cùng tham gia chiến đấu năm xưa của người đã khuất”, chị Thanh chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây