Ký cam kết Tết Ất Mùi không có tiếng pháo

Thứ bảy - 10/06/2017 10:51
Thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… ngày 23/1, Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã chủ trì hội nghị cam kết không sử dụng pháo nổ và đèn trời.


Thượng Tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh phát biểu nhận mạnh ý kiến đề ra trong dịp Tết Nguyên đán 2015


Đến tham gia dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện nhiều cơ quan ban ngành và đông đảo bà con trên địa bàn đến dự.


Theo báo cáo của hội nghị, địa bàn huyện miền núi có cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và hơn 56 km tiếp giáp với nước bạn Lào, quốc lộ 8A, đường Hồ Chí Minh là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hương Sơn. Tuy nhiên đây cũng là nơi có điều kiện thuận lợi của bọn tội phạm trên địa bàn, trong đó đáng chú ý là hoạt động buôn bán ma túy, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nhất là thời điểm gần Tết nguyên đán.


Dù gặp nhiều khó khăn nhưng tổ tuần tra, công an, bộ đội biên phòng trong năm qua đã làm tốt công tác đấu tranh phòng chống các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các vật liệu nổ và pháo dành được nhiều kết quả tích cực, phá được nhiều chuyên án lớn bắt hàng chục đối tượng, thu giữ hàng trăm kg pháo nổ, chất gây cháy nổ.


Thời điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi - 2015 đang đến gần, đây cũng là điều kiện để các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các vật liệu nổ và pháo có nhiều diễn biến phức tạp.


Để đối phó lại với những thủ đoạn mới, tinh vi, đặc biệt là trong đêm giao thừa có khả năng xảy ra nhiều trên các địa bàn xã Sơn Tây, Thị trấn Sơn Tây, Thị trấn Phố Châu… UBND huyện, công an huyện Hương Sơn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt và hạn chế tới mức tối đa để không xảy ra các tình trạng như năm vừa qua.


Tại Hội nghị, Thượng Tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh nhấn mạnh, “để đấu tranh với các đối tượng tội phạm nói chung mà các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các vật liệu nổ và pháo nói riêng là phải đấu tranh lâu dài. Đặc biệt các ban ngành như Công an, BĐBP Hà Tĩnh luôn luôn sẵn sàng và phối hợp với các lực lượng ngăn chặn và triệt phá các ổ điểm buộn lậu, phải quyết tâm đấu tranh và tuyên truyền trong dịp Tết Nguyên đán năm nay không có tiếng pháo ở vùng biên trên địa phận huyện Hương Sơn ”.


Theo Doãn Đạt Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây