Hà Tĩnh: Mỏ đá “thờ ơ” lệnh Chủ tịch UBND tỉnh ngang nhiên tiếp tay xe quá tải

Thứ bảy - 10/06/2017 12:51
Ngày 19/5, Đoàn liên ngành gồm Thanh tra giao thông, Phòng cảnh sát giao thông, Chi cục Đăng kiểm tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra tiến hành tạm giữ 2 xe chở quá tải đối với xe tải mang BKS 37C – 02205 do tài xế Đặng Đình Trung điều khiển đã chở vượt quá tải trọng 40% , còn xe tải khi vào chở đá mang BKS 37H – 5581 (sau khi xác minh biển đúng của xe là 29C - 30340) thuộc nhà xe Hoà Tiến cũng chở quá 40% khi đang chở vật liệu từ mỏ đá Hồng Sơn thuộc địa bàn phường Kỳ Phương (TX. Kỳ Anh – Hà Tĩnh). Đoàn liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi quá tải, tạm giữ phương tiện và yêu cầu hạ tải ngay tại chổ.

Xe chở quá tải được cơ quan liên nghành tạm giữ để chờ xử lý

Chiều ngày 20/5, Đoàn liên nghành đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với mỏ đá này và yêu cầu mỏ đá này không xuất đá quá khối lượng trọng tải.

Tuy nhiện, tại buổi làm việc, sau khi nghe Đoàn liên ngành trình bày việc tiếp tay cho xe quá tải của mỏ đá, ông Nguyễn Thanh Hà – Quản lý mỏ đá lại cho rằng: “Chúng tôi chỉ bán đá theo khối lượng, không theo cân nên không thể quản lý được việc xe chở quá tải. Xe lấy đá tại mỏ thì chúng tôi chịu trách nhiệm tại mỏ, còn ra khỏi mỏ như thế nào chúng tôi không chịu trách nhiệm…”?!


Đoàn liên nghành lập biên bản vi phạm hành chính với đại diện chủ mỏ Hồng Sơn vi phạm


Biên bản xử lý vi phạm hành chính xử phạt đối với mỏ đá Hồng Sơn 

Được biết, tại Hội nghị về thành lập Hiệp hội các mỏ đá Kỳ Anh nhằm siết chặt kiểm soát, xử lý xe quá tải theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này đã ký cam kết không xuất đá quá khối lượng trọng tải của xe./.

Trước đó, trong chuyến công tác kiểm tra việc xử lý xe quá khổ, quá tải tại địa bàn Kỳ Anh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ mỏ đá Hồng Sơn mang toàn bộ dữ liệu, tài liệu xuất hàng trong 3 tháng gần đây đến làm việc trực tiếp với Sở Tài nguyên và Môi trường và đoàn công tác để có biện pháp xử lý thích hợp đối với hành vi vi phạm các quy định về bốc xếp hàng hóa không đúng tải trọng sau khi đoàn công tác phát hiện nhiều phương tiện chở quá tải trọng gấp 2-3 lần cho phép tại mỏ đá Hồng Sơn thuộc Phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh – Hà Tĩnh.
Theo Tuyết Mây Báo Xây dựng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây