Hà Tĩnh: Cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng nằm trong khu dân cư không bị xử lí

Thứ bảy - 10/06/2017 02:28
Thời gian gần đây, nhiều người dân xóm 2, xã Xuân Hồng, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) lo lắng khi cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng của doanh nghiệp Tùng Linh do ông Trần Văn Từ làm chủ đã xả thải trực tiếp ra môi trường, trong đó có chất amiăng là hoá chất độc hại có thể gây ung thư và các bệnh hiểm nghèo khác.

Cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng của doanh nghiệp Tùng Linh nằm ngay trong nhà ông Trần Văn Từ

Năm 2011, Tầm Nhìn đã có bài phản ánh về sự việc trên.

Sau đó Sở TNMT Hà Tĩnh đã vào cuộc, đình chỉ sản xuất, thu mẫu nước thải về kiểm nghiệm. Sau đó, không phát hiện ô nhiễm, Sở TNMT Hà Tĩnh đã cho phép doanh nghiệp này sản xuất trở lại.

Tuy nhiên, một người dân ở thôn 2 xã Xuân Hồng cho biết: “Để đối phó với cơ quan chức năng, trước đó, doanh nghiệp này đã chùi rửa sạch sẽ, đến khi đoàn kiểm tra về thì cho giấy vào xay, tất nhiên sẽ cho kết quả ann toàn. Còn sản xuất tấm lợp này phải dùng amiăng, chất này rất độc, nguy hại với sức khỏe con người”.

Điều đáng nói là vị trí xưởng sản xuất vật liệu xây dựng của doanh nghiệp Tùng Linh nằm ngay trong khu dân cư, ngay trong nhà ở của ông Trần Văn Từ, và cách nhà ông Trần Tự Trường chưa đầy 10 m.


Nước thải trắng xóa từ cơ sở sản xuất của DN Tùng Linh xả thẳng ra môi trường.

 Đây là điều trái với qui định của Bộ Y tế, cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng phải cách khu dân cư tối thiểu 100m (Quyết định số 3733/2002/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế ngày 10/10/2002).

Theo Quang Hiển Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây