Hà Tĩnh: Chi trả chế độ bảo trợ cho… người chết!

Thứ bảy - 10/06/2017 06:19
Một cán bộ của xã Xuân Lộc (huyện Can Lộc – Hà Tĩnh) đã “giúp” người khác chiếm đoạt hơn 11 triệu đồng tiền chính sách bảo trợ xã hội. Vụ việc đã được cơ quan công an điều tra, kết luận nhưng các cá nhân liên quan vẫn không bị xử lý theo đúng pháp luật.
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

          Ông Đặng Bá Bình (xóm Yên Xuân, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc – Hà Tĩnh) gửi đơn đến báo Bảo vệ pháp luật, phản ánh việc ông Trần Đình Lý – Phó Chủ tịch HĐND, nguyên là Xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã Xuân Lộc đã lạm dụng chức quyền tiếp tay cho ông Đặng Bá Song chiếm đoạt tiền ngân sách Nhà nước. Nội dung đơn viết rằng: bà Nguyễn Thị Thụy (sinh năm 1920, là vợ ông Đặng Đính, ở xóm Yên Xuân, xã Xuân Lộc) là đối tượng hưởng chế độ trợ cấp xã hội. Tháng 6/2003, bà Thụy chết nhưng gia đình ông Đặng Bá Song (con riêng của ông Đặng Đính) không làm giấy khai tử để tiếp tục nhận chế độ. Việc làm trái pháp luật này kéo dài đến năm 2013, và ông Trần Đình Lý khi đó là cán bộ chính sách, sau này là Phó Chủ tịch HĐND xã là người trực tiếp nhận tiền. Tổng số tiền bị chiếm đoạt là 11.505.000 đồng.

          Những nội dung trên đã được Công an huyện Can Lộc xác nhận trong Công văn số 504/CV ngày 18/6/2013, do Thượng tá Phạm Tài ký. Cũng trong công văn này, Công an huyện Can Lộc xác định rằng: “Việc ông Trần Đình Lý thường trú xóm Yên Xuân, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh nhận tiền chế độ bảo trợ xã hội của bà Nguyễn Thị Thụy là ông Đặng Bá Song nhờ, sau khi nhận số tiền bảo trợ xã hội của bà Thụy ông Lý đều đã giao lại toàn bộ số tiền cho ông Đặng Bá Song. Vì vậy ông Trần Đình Lý không lạm dụng chức vụ quyền hạn…”.

Làm việc với phóng viên, ông Đặng Bá Bình cho rằng kết luận của cơ quan công an trong vụ việc này là chưa thỏa đáng. Bởi vì từ thời điểm bà Thụy chết (tháng 6/2003) đến năm 2010, ông Trần Đình Lý là cán bộ phụ trách công tác chính sách của xã Xuân Lộc nên là người nắm được thông tin về những người đang hưởng chính sách. Hơn nữa, ông Lý cũng là công dân xóm Yên Xuân (cùng xóm với bà Thụy) nên việc ông Lý không biết rằng bà Thụy đã chết từ năm 2003 là một điều vô lý. Mặt khác, không phải là đối tượng hưởng chế độ trợ cấp, cũng không phải là thân nhân người hưởng chế độ nhưng ông Trần Đình Lý đã trực tiếp nhận thay tiền bảo trợ xã hội của bà Nguyễn Thị Thụy, đó là một hành vi sai phạm. Hành vi này đã tạo điều kiện cho ông Đặng Bá Song chiếm đoạt 11.505.000 đồng tiền ngân sách Nhà nước dành cho chính sách bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, những việc làm sai phạm này vẫn không được các cơ quan có thẩm quyền xử lý một cách thấu đáo.

theo Phạm Tường (Bảo vệ pháp luật số 60)
/* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây