Hà Tĩnh: Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm

Thứ bảy - 10/06/2017 05:03
Sáng ngày 19/5, ông Bùi Văn Toàn (SN 1949, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) lên cơn đau bụng nên được người nhà đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc cấp cứu. Tuy nhiên, nhập viện chưa được bao lâu thì ông Toàn đã tử vong.



















Người nhà nạn nhân tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc. Ảnh: Trần Quốc

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, khoảng 5 giờ sáng, ngày 19/5, ông  Bùi Văn Toàn đang đi chợ thì lên cơn đau bụng, nhận được tin gia đình đã tức tốc đưa ông lên Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc cấp cứu.


Tại đây, bác sỹ Nguyễn Viết Mận (đang trực) đã sơ khám và tiêm cho bệnh nhân một liều thuốc Rin gerlaitat (mặc dù chưa có hồ sơ bệnh án) để giảm đau. Sau đó, ông Toàn được làm các thủ tục xét nghiệm, chụp X-quang, kết quả chẩn đoán là ông bị viêm dạ dày cấp.
 
Sau khi làm mọi xét nghiệm đầy đủ, ông Toàn bỗng lên cơn đau dữ dội và tử vong ngay sau đó.

 “Lúc nhập viện bố tôi đang còn rất tỉnh táo, chỉ kêu đau bụng ở vùng dưới. Thế nhưng, sau khi tiêm thuốc xong thì bố tôi đã không còn nữa. Chúng tôi yêu cầu phía bệnh viện phải giải thích rõ từ khi đưa bố tôi vào đến lúc tử vong đã được điều trị như thế nào, tiêm những loại thuốc gì”, anh Bùi Văn Khoa, con trai nạn nhân bức xúc.

Người vợ đau khổ trước sự ra đi đột ngột của chồng. Ảnh: Trần Quốc

Trước sự việc trên, PV Báo Thanh tra đã có cuộc làm việc với bác sỹ Nguyễn Văn Toàn, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân. 

“Sau khi tiến hành xét nghiệm, chụp X-quang, chúng tôi chẩn đoán bệnh nhân bị viêm dạ dày cấp nên cho tiêm 2 loại thuốc là Dimedrol và Atrepin để giảm đau và tiến hành đặt ống xông dạ dày. Đến khoảng 9 giờ thì bệnh nhân kêu đau dữ dội, tôi tiếp tục tiêm thêm một mũi Morphin rồi tiến hành đo điện tim đồ, tuy nhiên, đến khoảng 10 giờ thì bệnh nhân tử vong”, bác sỹ Toàn cho biết.

Ông Nguyễn Đức Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc trao đổi với PV. Ảnh: Trần Quốc

Trao đổi nhanh với PV Báo Thanh tra, ông Nguyễn Đức Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn tới cái chết của bệnh nhân Toàn. Phía bệnh viện sẽ tiến hành họp để tìm ra nguyên nhân cũng như có hay không sự thiếu trách nhiệm của các y bác sỹ điều trị cho bệnh nhân”.

Theo Thanh tra

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây