Cụ bà 80 tuổi nhanh trí bắt trộm

Thứ bảy - 10/06/2017 05:05
Khi thức dậy đi vệ sinh thì cụ Nhu phát hiện một tên trộm đang dình dập ngoài cửa, rất nhanh trí, cụ vào nhà rồi hô hoán mọi người đến bắt trộm.

Vào khoảng 0h ngày 8/5, Phạm Văn Toàn (SN 1973, xã Yên Lộc, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã lợi dụng sơ hở của gia đình cụ bà Đinh Thị Nhu (ngõ 10, đường Nguyễn Biểu, P. Nam Hà, TP Hà Tĩnh) để lẻn vào nhà trộm cắp tài sản.

Đối tượng Toàn bị công an bắt giữ.

Tuy nhiên, đúng lúc Toàn định ra tay thì cụ Nhu tỉnh giấc đi vệ sinh.

Khi phát hiện một người nói giọng lạ không phải người Hà Tĩnh, đồng thời trên tay đang cầm búa đinh và chiếc đục sắc nhọn, cụ Nhu nhanh chóng vào nhà rồi hô hoán mọi người bắt trộm.

Gia đình và người dân hàng xóm xung quanh nghe tiếng hô của cụ Nhu đã lập tức tới và bắt được Toàn khi tên này đang cố thoát thân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các chiến sĩ công an phường Nam Hà đã xuống ngay hiện trường, tiếp nhận và dẫn tên trộm về trụ sở.

Tại trụ sở điều tra, tên Toàn khai nhận, hắn đang làm việc tại một quán ăn trên địa bàn phường Nam Hà, trước khi bị bắt thì tại quê nhà Nam Định hắn đã thực hiện một vụ trộm cắp, lo sợ bị bắt nên trốn vào Hà Tĩnh.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Trước đó, vụ việc tương tự cũng đã từng xảy ra vào năm 2012 tại Bình Chánh, TP.HCM khi một cụ bà 71 tuổi đã dũng cảm lao ra chặn đầu xe của 2 tên cướp.

Cụ bà Nguyễn Thị Hường (71 tuổi, trú tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) kể lại, khi nghe được tiếng hô hoán kêu 2 tên cướp giật dây chuyền của một phụ nữ đang chờ xe bus ngay gần tiệm tạp hóa nhà mình, bà đã lao ra giữa đường chặn xe của chúng lại. Mặc dù bị ngã và chảy máu nhưng bà nhất quyết không buông tay. Ngay sau đó, 2 tên cướp đã bị người dân xung quanh chạy tới kịp thời bắt giữ và giao cho lực lượng chức năng giải quyết.

Nguồn Hà Linh (Tổng hợp) - (Phunutoday.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây