Đẫm nước mắt lễ tang chiến sỹ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ

Thứ bảy - 10/06/2017 09:43
Có mặt tại lễ tang trung sĩ Trương Văn Tú xã Diễn Trường, Diễn Châu, Nghệ An, chúng tôi đã không kìm nén được xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh gia đình anh.
Chiều 16/12, trong lúc đi làm nhiệm vụ xây dựng đường vành đai biên giới Việt – Lào, chiếc xe chở 9 quân nhân của Lữ đoàn 83, vùng 3 Hải quân bị lật xuống vực ở Đắk Pre, huyện Nam Giang khiến 5 quân nhân hi sinh. Trong số những chiến sĩ hi sinh khi làm nhiệm vụ, có anh Trương Văn Tú, phụ trách y tá ở xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Anh Tú (bên trái) khi đang còn trong quân ngũ

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Trương Văn Tú đã đăng ký đi nghĩa vụ quân sự, sau đó được cử đi học y tá quân y rồi được phân về Đoàn 885, Lữ đoàn công binh E83 (quân chủng Hải quân).

Bà Trần Thị Sơn (mẹ Anh Tú) suy sụp tinh thần khi biết tin con hi sinh

Có mặt tại gia đình anh Tú sáng nay, phóng viên không kìm nén được nổi xúc động, khi chứng kiến hoàn cảnh gia đình anh. Anh ra đi, để lại mộ bố mẹ già và một anh trai cô độc.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trương Văn Hợi, anh trai họ của anh Tú, nói trong nghẹn ngào: “Nhà của Tú nghèo lắm, bố mẹ già rồi mà vẫn phải còng lưng đi kiếm từng miếng cơm, phụ thuộc vào nghề nông là chính. Tú nó hiền lắm, sống ai cũng thương yêu và giúp đỡ, nhà nghèo, lại có 2 anh em trai, nên xong lớp 12 là Tú tham gia quân đội, vừa rồi còn mới ặp nó, nay nó đã bỏ gia đình rồi”.

11h30 linh cữu Trung sĩ Trương Văn Tú đã được đưa về nhà.

Anh Chu Văn Hà, bí thư xóm 1 xã Diễn Trường, Diễn Châu, Nghệ An cho biết: “Khi biết tin, chính quyền xã, xóm đã luôn có mặt tại gia đình đồng chí Tú, để kịp thời động viên gia đình, và sắp xếp đón thi thể đồng chí tú về trong trưa nay”.

Rất đông người dân đến nhà anh Tú để chia buồn

Ông Trương Văn Chiến (bố anh Tú) đau đớn ngồi đợi thi thể con

Tháng 8 vừa qua, anh Tú được nghỉ phép trở về quê nhà thăm bố mẹ. Khi đi, anh còn hẹn với gia đình sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để có thời gian nghỉ phép lâu hơn.

Thế nhưng vào ngày 16.12 vừa qua, trên đường trở về lán trại, chiếc xe đưa các chiến sỹ thuộc Lữ đoàn 83, vùng 3 Hải Quân bất ngờ bị mất lái rồi lao xuống vực sâu ở Đắk Pre, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Vụ tai nạn đã làm 5 chiến sĩ tử vong trong đó có anh Tú. Anh đã mãi mãi ra đi trong nỗi tiếc thương của đơn vị, gia đình và hàng xóm.

Theo Tiến Dũng khám phá

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây