Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Không bao giờ lùi bước trước sự đe dọa, lấn chiếm lãnh thổ, chủ quyền đất nước

Thứ sáu - 09/06/2017 18:41
Đó là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vào sáng ngày 2-7.
Tại buổi tiếp xúc, về tình hình Biển Đông, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tình hình đang căng thẳng, sắp tới khó khăn sẽ càng nhiều hơn. Vì vậy, chúng ta phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, biết nắm bắt cơ hội trong khó khăn để vươn lên. Chúng ta không thể chủ quan mà phải tỉnh táo trước những diễn biến phức tạp của tình hình để xây dựng và phát triển đất nước, giữ vững hòa bình, đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Mối quan hệ giữa nước ta và Trung Quốc đã trải qua nhiều bước thăng trầm trong các thời kỳ lịch sử, có lúc ngọt bùi nhưng cũng có lúc các thế hệ cha anh đã phải đứng lên và đổ máu. Chúng ta mong muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc như những nước láng giềng khác, dựa trên tinh thần giữ vững độc lập chủ quyền, đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho nhân dân hai bên. Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ xem nhẹ, lùi bước trước sự đe dọa, lấn chiếm lãnh thổ, chủ quyền đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời đề nghị chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cũng như huyện Hương Khê cần đầu tư cho khoa học - kỹ thuật, áp dụng công nghệ vào nông nghiệp, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống mức 10% một cách nhanh nhất, thực hiện tốt công cuộc xây dựng nông thôn mới, xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực một cách hợp lý.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng Đoàn đại biểu đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh).

Theo HẠNH NGUYÊN (daidoanket.vn)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây