Bị tố cáo nhận tiền chạy chức, giám đốc sở chuyển công tác

Thứ bảy - 10/06/2017 01:27
Sau hàng loạt sai phạm của bà Phan Thị Ninh (Giám đốc Sở Y tế), Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã họp bàn, thống nhất chuyển bà này sang một đơn vị công tác khác. Biết không thể tại vị, chuyển sang đơn vị mới sẽ còn có nhiều liên đới trách nhiệm, bà Ninh làm đơn xin được "chuyển ra" Hà Nội.

Trước đó, bà Phan Thị Ninh đã bị đồng nghiệp đứng đơn tố cáo, nhận hàng trăm triệu đồng tiền "chạy chức". Đơn tố cáo của thuộc cấp cũng chỉ ra những sai phạm của bà Ninh liên quan đến tuyển dụng, luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ trong ngành trái quy định.

Trên cơ sở đơn thư tố cáo, báo ĐS&PL đã có loạt bài điều tra về vụ việc này. Ngay sau đó, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã vào cuộc làm rõ. Hàng loạt sai phạm của bà Ninh đã bị phơi bày.

Theo tinh thần thông báo kết quả kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy, với tư cách là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, bà Phan Thị Ninh đã có những khuyết điểm và vi phạm, gây ra dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bà Phan Thị Ninh với tư cách là giám đốc đã xây dựng, ban hành quy chế của BCH Đảng bộ Sở còn thiếu cụ thể. Bà Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh chưa chỉ đạo xây dựng quy hoạch cán bộ trong toàn ngành. Khi điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ tại nhiều đơn vị đã để xảy ra sai phạm.

Những sai phạm của bà Ninh mang tính hệ thống

Bà Phan Thị Ninh còn có những thiếu sót trong xét tuyển, tuyển dụng cán bộ viên chức của ngành. Bà Ninh đã để xét tuyển một số trường hợp cán bộ, viên chức vào ngành Y tế năm 2011 chưa đúng quy chế; tuyển dụng một số trường hợp sai quy định.

Về nội dung tố cáo nhận tiền chạy chức, UBKT Tỉnh ủy cũng khẳng định, việc bà Ninh nhắn tin, trao đổi (việc nhận tiền, vàng, và USD - PV) với những cán bộ này không rõ ràng, để hiểu nhầm, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của ngành y tế cũng như cá nhân bà Ninh.

Trên cơ sở những khuyết điểm và vi phạm trên, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Hà Tĩnh, Đảng ủy Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với cá nhân bà Ninh. Biết không thể tại vị, bà Ninh đã có đơn gửi Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Bộ Y tế xin được chuyển ra Hà Nội công tác để hợp thức gia đình.

Ngày 25/11, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có Văn bản hiệp thương số 1059 đồng ý cho bà Phan Thị Ninh chuyển công tác. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dư luận trái chiều xung quanh sai phạm của bà Ninh. Một cán bộ thuộc ngành y tế Hà Tĩnh cho hay: “Lẽ ra, Tỉnh ủy phải xử lý kỷ luật nghiêm đối với bà Ninh trước khi cho bà này chuyển công tác. Nhưng dẫu sao, việc bà Ninh không còn nắm chức quyền tại sở đã là một thành công lớn đối với ngành chúng tôi”.

 Theo  Xuân Hồng (ĐS&PL)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây