Bất lực nhìn 4 người thân bị lửa thiêu chết

Thứ bảy - 10/06/2017 02:27
Chỉ sau vài phút căn nhà đã bị biển lửa bao trùm. 5 người, trong đó có 4 người cùng một gia đình đã bị “bà hỏa” thiêu chết.
Sự việc đau lòng xảy ra vào tối ngày 22/12 tại tiệm bọc yên xe Phong Phú, chuyên may gia công nệm mút làm yên xe (đường Phan Đình Phùng, khu phố 5, phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cướp đi 5 người, trong đó có 4 người là họ hàng.

Lửa cháy dữ dội trong căn nhà, thiêu chết 5 người.

Các nạn nhân xấu số gồm ông Trần Văn Bê (84 tuổi, là chủ nhà), bà Trần Thị Thảo (83 tuổi, vợ ông Bê), bà Trần Thị Kim Tuyết (41 tuổi, con gái ông Bê), cháu Trần Ngọc Ánh Tuyết (6 tuổi, con chị Kim Tuyết) và y tá Thu Hà (42 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa). Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, y tá Hà đến châm cứu cho vợ chồng ông Bê.

Căn nhà 2 tầng rộng khoảng 50 mét vuông bị hư hỏng, tài sản trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Thường ngày, trong căn nhà có hơn 10 người là con cháu của ông Bê sinh sống. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn có 9 người đang ở trong nhà, 5 người không thoát được ra ngoài nên đã tử vong.

Sáng nay (23/12) do căn nhà bị hư hỏng nên người nhà nạn nhân đã tiến hành mai táng cho 4 người thân tại chùa Bửu Hưng Tự, đối diện căn nhà bị cháy. Cả khu vực bao trùm một màu tang tóc bi thương.


4 người chết trong một đám tang 

Là những người đầu tiên tham gia chữa cháy, ông Minh Tú (ngụ cùng khu phố) giọng trầm buồn kể lại: khi nghe thấy tiếng kêu cứu mọi người chạy ra ngoài thì kinh hãi thấy ngọn lửa đã bao trùm lên căn nhà của vợ chồng ông Trần Văn Bê. Nhiều người trong khu vực vội vàng dùng vòi nước gia đình để dập lửa.

“Lúc đó chúng tôi đều biết trong nhà còn có rất nhiều người bị mắc kẹt nên cố gắng giải cứu họ. Tuy nhiên căn nhà chứa nhiều đệm mút, vỏ da bọc yên xe nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội. 

Chỉ khoảng vài phút sau, ngọn lửa đã bén cháy cả lên lầu 2 của căn nhà. Chúng tôi trèo sang nhà bên cạnh, đưa được vòi nước vào nhưng căn nhà xây không có lan can, rất khó tiếp cận nên đành bất lực…”,ông Tú cho biết.


Hòm từ thiện do người dân lập ra, quyên góp tiền giúp gia đình các nạn nhân vượt quá khó khăn… 

Đau đớn hơn cả là những người thân trong gia đình người bị lửa thiêu chết. Chỉ vài phút trước, họ còn ngồi bên nhau, thế nhưng sau khi “giặc lửa” tấn công, 4 người thân trong gia đình đã vĩnh viễn ra đi…Những người may mắn thoát chết trong vụ hỏa hoạn là vợ chồng anh Trần Phạm Hùng Phong (50 tuổi) và đứa con trai.

Anh Phong là con trai thứ bảy, làm nghề bọc yên xe đã hơn 10 năm. Đại gia đình hơn 10 người gồm cha mẹ, anh em, con cháu của anh. Thời điểm xảy ra vụ cháy anh đang nằm nghỉ trên lầu cùng hai con trai thì nghe tiếng hô cháy của vợ.

"Khi chạy xuống thấy lửa đã bén rộng, nhất là khu vực có dây điện ở phía cầu thang gần khu để vỏ bọc yên xe. Tôi đã cố đẩy đống hàng ra xa, tránh lửa bén qua nhưng không kịp. 

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, nên chỉ trong vài phút đã bao trùm cả gian bên ngoài. Tôi cố dùng vòi xịt nước để xông vào cứu người thân nhưng lửa quá lớn không thể tiếp cận được….đành bất lực nhìn mọi người bị lửa thiêu chết” - anh Phong nghẹn ngào kể lại.

Anh Phong đau đớn cho biết, em gái anh Kim Tuyết và cháu gái là Ánh Tuyết tử vong để lại cho sự đau buồn, ân hận nhất. Gia đình chị Tuyết rất khó khăn, chồng mất vì tai nạn giao thông; chị Tuyết phải nuôi 2 con ăn học, nhà không có, phải sống nhờ bố mẹ…

Cũng trong sáng nay, đơn vị nghiệp vụ của sở CSPCCC tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm, tìm nguyên nhân vụ cháy. Cũng trong buổi sáng, nhiều người dân đã quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình nạn nhân, giúp họ vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn này.

Vụ hỏa hoạn 5 người chết: do cứu hộ chậm?

Chiều 23/12, Đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Sở PCCC tỉnh Đồng Nai cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do chập điện.

Điều tra ban đầu cho biết, do căn nhà số 248 (đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) chứa nhiều vận dụng dễ cháy như, xốp, mút xe nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh.

Dù vậy khi lực lượng chữa cháy có mặt tại hiện trường thì ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà.

Nhiều người cho rằng công tác cứu hộ chậm nên dẫn đến hậu quả nghiêm trọng?. Đại tá Võ Văn Sáng cho biết, Sở PCCC tỉnh Đồng Nai nhận được tin báo cháy của người dân vào lúc 19 giờ 21 phút cùng ngày.

Sau đó Sở PCCC tỉnh Đồng Nai huy động 2 xe chữa cháy đến hiện trường, một xe xuất phát trước chở bốn khối nước và khoảng 10 phút sau đến hiện trường.

Khi chữa cháy xe hết nước và đi lấy nước, lúc này xe thứ hai đến tiếp tục làm công tác chữa cháy. Sau đó, Sở PCCC tỉnh Đồng Nai huy động thêm 3 xe chữa cháy nữa đến hiện trường.

Trong lúc chữa cháy, nhận được tin trong nhà có người bị mắc kẹt, Sở PCCC đã huy động xe chuyên dụng và cứu thương đến cứu nạn, cứu hộ.

“Lực lượng chữa cháy đã thực hiện đúng quy trình. Do căn nhà không có lối thoát, vật dụng bên trong toàn là đồ dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên quá nhanh, gây hậu quả hết sức nghiêm trọng” - giám đốc Sở PCCC tỉnh Đồng Nai khẳng định.

An Bình

Theo Vietnamnet.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây