“Ăn” cả cổng trường mầm non ?

Thứ sáu - 09/06/2017 22:35
Công trình cổng trường mầm non thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn thi công trong vòng chưa đầy một tháng với giá trị khoảng 100 triệu đồng nhưng quyết toán lên đến hơn 200 triệu đồng. Đây là cổng trường mầm non đắt nhất cả nước.
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Theo điều tra của Đời sống và Tiêu dùng công trình cổng trường mầm non thị trấn Tây Sơn có tên dự án là “Cổng hàng rào và các hạng mục phụ trợ Trường mầm non thị trấn Tây Sơn”, do Văn phòng UBND thị trấn Tây Sơn làm chủ đầu tư, công ty TNHH Hùng Anh được chỉ định thầu thi công công trình.

Cổng trường mầm non thị trấn Tây Sơn

Theo hồ sơ quyết toán, công trình cổng trường mầm non thị trấn Tây Sơn được khởi công ngày 12/8/2011 và hoàn thành ngày 10/9/2011 (thi công trong vòng 28 ngày). Tổng đầu tư hơn 236 triệu đồng, kinh phí xây lắp 202 triệu đồng.

Trong hồ sơ quyết toán  kinh phí xây lắp 202 triệu đồng, trong đó hạng mục: Sân lát gạch bờ lốc tự chèn có điện tích 410m2, thanh toán hết 52 triệu đồng và tường rào xây thêm 2,7m cao 2,1m

Trên thực tế hạng mục cổng được xây dựng bằng hai hạng mục: một cổng chính và một cổng phụ. Cổng chính cao 5.15 m, rộng hơn 4,5 m, còn cổng phụ cao 2.8 m, rộng 1.7m và cánh cổng bằng sắt.

Ông Nguyễn Kim Hảo, chủ tịch thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn cho biết: “Cổng Trường tiểu mầm non thị trấn Tây Sơn do Văn phòng UBND thị trấn làm chủ đầu tư từ nguồn ngân sách địa phương với chi phí hơn 200 triệu đồng”.

Ông Hảo thừa nhận: “Thực chất chi phí xây đựng hết khoảng 100 triều đồng. Nhưng khi thanh quyết toán công trình này có đưa các hạng mục khác vào hồ sơ như sân trường, bờ tường và các hạng mục khác”. Nhưng ông Hảo lại cho biết: “Sân trường xây nhiều lần nhưng chúng tôi không cung cấp được hồ sơ, giấy tờ liên quan đến cổng trường cũng như sân trường, bờ tường…”

/* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
Theo Trí Thức (báo Đời sống và Tiêu dùng)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây