460 trường hợp được tặng và truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Thứ bảy - 10/06/2017 12:16
Chiều 24/4, tại Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh (số 21, đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 460 trường hợp.

Truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 459 trường hợp.

 

Tham dự buổi lễ có các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh và thân nhân, lãnh đạo Quân khu 4, tỉnh Hà Tĩnh, đại diện các Sở, ban ngành và đơn vị trong tỉnh.

Lễ tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” nhằm ghi nhận công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam đã có nhiều cống hiến, hi sinh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa, phát huy và giáo dục truyền thống Cách mạng.

Phong tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Địu (huyện Hương Sơn)

 

Tại buổi Lễ có một trường hợp được phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” là Mẹ Nguyễn Thị Địu ở huyện Hương Sơn, 459 trường hợp còn lại được truy tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định và ghi nhậnĐiểm neo sự hi sinh và cống hiến của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp cách mạnh dân tộc. Ông nhấn mạnh việc phong tặng và truy tặng danh hiệu Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" thể hiện ý Đảng, lòng dân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hi sinh to lớn của các Mẹ.

 

Theo Mai Nguyễn Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây