TT. Huế: Viện phó Viện KSND đe dọa phóng viên?

Thứ bảy - 10/06/2017 12:14
Một người đàn ông tự xưng là "quan" của một cơ quan công quyền trên địa bàn TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã gọi điện yêu cầu một phóng viên phải dừng ngay lại việc tìm hiểu, điều tra một vụ việc theo đơn tố cáo của một người dân, đồng thời đe dọa "...Chú viết bài chú lĩnh sẹo như chơi".
Theo ông Nguyễn Đăng Hậu (bút danh Đăng Hậu, Phóng viên Tạp chí Đông Nam Á (Phiên bản điện tử Thời báo Đông Nam Á – Seatimes.com.vn đang hoạt động trong lĩnh vực báo chí tại tỉnh Thừa Thiên Huế), trong thời gian đầu tháng 4 vừa qua ông có được thông tin đơn thư của được đơn khiếu nại của một người dân có tính chất dân sự.

Đáng chú ý, trong quá trình phóng viên Đăng Hậu cùng một số PV báo chí khác tìm hiểu điều tra thực hư vụ việc thì ngày 21/4/2015, PV Đăng Hậu bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy 0912056209 của một người đàn ông tên Phú với những lời lẽ có tính chất đe dọa.

  
 Phóng viên Đăng Hậu đang kể lại sự việc 

Trong nội dung cuộc điện thoại, người đàn ông này cho biết tên là Phú và “anh Phú hiện giờ là Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân TP Huế phụ trách công tố”.

Tiếp đó, người đàn ông tên Phú này đi sâu vào vụ việc mà ông Đăng Hậu cùng nhiều phóng viên khác đang điều tra, tìm hiểu. Theo người đàn ông này, “vừa rồi có thằng M. bên chỗ con T. ấy, thằng chồng hắn cũng có ghen tuông đó…Viết mấy vụ ni (này – PV) không dễ đâu, vì hành vi của nó không hề đơn giản…”.

PV Đăng Hậu chưa kịp hiểu ra chuyện gì, thì người đàn ông xưng Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Huế tiếp tục:“Nói chung việc này là việc gia đình hắn, tốt nhất là chú không đụng đũa…Còn việc thằng M. nó sẽ có đơn từ gửi lên để xin rút đơn cũ về. Chú điều tra mà chú viết lơ mơ chú dính chấu là anh cũng không chịu trách nhiệm…”

“Thời báo kinh tế thì liên quan chi đến mấy vụ ni (này  - PV) hè…Bên chú hiện nay ai làm Tổng biên tập rứa. Để đó tau lên gặp Tổng biên tập mi”.

Và ông Phú yêu cầu:“Tốt nhất là chú lui mấy cái vụ ni đi, chú không có thẩm quyền điều tra đâu, nghe chưa? Bây giờ, thời báo kinh tế mà đi điều tra mấy chuyện gia đình…không phải thẩm quyền chú đâu, chú cẩn thận đấy…”

Trước thái độ và lời nói của người đàn ông này, PV Đăng Hậu cho rằng “Trách nhiệm tìm hiểu, điều tra sự việc từ đơn thư phản ánh của người dân của phóng viên báo chí là việc làm đúng đắn, kịp thời”. 

Đặc biệt, khi PV Đăng Hậu  cho biết có ghi âm toàn bộ nội dung cuộc nói chuyện giữa hai người, người đàn ông xưng “Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân TP Huế phụ trách công tố” và chuyển sang lời lẽ thách thức: “Mi mà ghi âm tau hả? À rồi, chú cứ ghi âm đi, ghi âm cho rõ, rồi tau cho bảo vệ chính trị an ninh về kiểm tra mi giờ”.

Và lời nói có dấu hiệu đe dọa: “…Chú viết bài chú lĩnh sẹo như chơi. Chú mà làm tui nói an ninh văn hóa vào rà chú đấy. Chú mà đeo theo vụ ni là chú rách việc”.

Cuộc nói chuyện giữa người đàn ông tên Phú với PV Đăng Hậu cũng vô tình hé lộ một sự thật, một sự vi phạm pháp luật trắng trợn khi người này cho rằng: “Tao nói cho mi biết, mi đừng có nói là mi ghi âm tau, tau ghi âm mi từ nãy đến giờ này. Mà máy móc ghi âm của tao còn hiện đại hơn mi nhiều. Mi nói chuyện chi với ai ở đâu tau cũng nghe được hết chứ đừng nói đến chuyện ghi âm. Đó là nghề nghiệp của anh rồi, nói cho mi biết”.

Được biết, ngày hôm sau (22/4), PV Đăng Hậu đã đến tại Viện KSND TP Huế để gặp ông Trần Xuân Phú, Phó Viện trưởng Viện KSND TP Huế để xác minh sự việc. 

Tại đây ông Phú đã thừa nhận chính mình là người gọi điện hôm trước.

  
 Trụ sở Viện KSND TP Huế 

Trao đổi với Phóng viên về vụ việc nêu trên ông Hà Văn Thanh, Viện trưởng Viện KSND TP Huế ông Thanh mong muốn Phóng viên Đăng Hậu cung cấp các tư liệu liên quan đến vấn đề để có câu trả lời sớm nhất đến dư luận và khẳng định: "Từ trước đến nay, cơ quan không có chủ trương, chỉ đạo cán bộ điện thoại, liên lạc với PV nào về các vụ việc của cơ quan. Nếu cán bộ làm sai thì sẽ xử lý nghiêm”.

Vậy, có hay không việc người đàn ông tên Phú kia đang mạo danh cán bộ cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân TP Huế để can thiệp vào công việc của phóng viên? Một cơ quan công quyền như Viện kiểm sát nhân dân TP Huế liệu có một vị Phó viện trưởng có tư cách, đạo đức, lời lẽ “hàm hồ” như vậy? Mục đích thực sự của người đàn ông tên Phú này là gì?

Đề nghị các cơ quan chức năng, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh TT – Huế, Viện trưởng viện kiểm sát Nhân dân TP Huế nhanh chóng vào cuộc, điều tra và tìm hiểu rõ chân tướng sự việc để sớm có câu trả lời trước công luận.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Theo Long Đậu Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây