Tại sao phụ nữ quyền lực hầu hết không hạnh phúc trong hôn nhân?

Thứ ba - 02/04/2024 05:14
Đối với phụ nữ, một số có tính cách dịu dàng và hiếm khi mất bình tĩnh, một số thì nóng nảy và dễ tính; một số thì ổn định và hào phóng, trong khi những người khác lại kiệm lời; một số thận trọng và một số bất cẩn; một số cởi mở, và một số bận tâm.
Trong hôn nhân và gia đình, thường có truyền thống phụ nữ đảm việc nhà, việc phân chia trách nhiệm gia đình khác nhau, đàn ông lo việc ngoài.

Với sự phát triển của thời đại, nam nữ bình đẳng, tư duy của con người cũng cởi mở, trong một số cuộc hôn nhân và gia đình, phụ nữ đảm nhận vai trò chính và đàn ông sẵn sàng đóng vai phụ.

Một tình huống khác là phụ nữ rất mạnh mẽ và thích chỉ huy đàn ông, không muốn bị đàn ông dẫn dắt, chỉ đạo, đàn ông phải nghe theo lời mình và “độc tài” ở nhà, chị em cảm thấy đàn ông không bằng mình.

Thực tế, từ nhiều trường hợp trong cuộc sống, những người phụ nữ rất mạnh mẽ hầu hết đều không hạnh phúc trong hôn nhân. Dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích nó từ ba khía cạnh.

Thứ nhất: Dễ dẫn đến mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình

Phụ nữ đảm đang việc nhà, để mình làm chủ mọi việc, đàn ông suốt ngày phải nghe theo mệnh lệnh, chỉ tay vào mặt đàn ông, dễ dẫn đến mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình.

Vì đàn ông cũng có lòng tự trọng, cảm thấy mình là trụ cột nhưng lép vế, không có tư cách, lại hay bị người quen chế giễu, những áp lực tâm lý này sẽ khiến đàn ông phản kháng và đàn áp lâu ngày sẽ chống lại, thậm chí nổi loạn, gây ra những cuộc cãi vã không dứt giữa vợ chồng.
 
D20240040203 1

Thứ hai: khiến quan hệ vợ chồng không tốt

Người phụ nữ mạnh mẽ chỉ nghĩ đến uy nghiêm của mình ở nhà và không cho phép người khác xâm phạm, khi người đàn ông không nghe lời, cô ta sẽ sử dụng các phương pháp của mình để sửa chữa người đàn ông phải nghe lời và phục tùng.

Trên thực tế, cả hai vợ chồng đều có địa vị bất bình đẳng trong gia đình, đàn ông bị đàn áp, ức chế tâm lý sẽ nảy sinh tình cảm, mâu thuẫn với vợ, tình cảm vợ chồng căng thẳng, không tốt lắm.
 
D20240040203 2


Thứ ba: Dễ dẫn đến tình trạng sa sút tinh thần của nam giới, thậm chí là tan vỡ gia đình

Phụ nữ rất mạnh mẽ sẽ gây ra nhiều áp lực về mặt tư tưởng cho đàn ông, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Một số nam giới cảm thấy bị áp bức khi ở nhà, sống không hạnh phúc, lâu ngày suy nghĩ rất phiền muộn, chán nản dễ dẫn đến sa sút cảm xúc nam giới, kết bạn với người khác phái bên ngoài, tìm kiếm cái gọi là hạnh phúc.

Nếu một người đàn ông ngoại tình bị vợ phát hiện, kết quả là có thể tưởng tượng được.
 
D20240040203 3

Tóm lại, đàn ông đa phần thích phụ nữ hiền thục đức hạnh, không muốn phụ nữ đảm đang trong gia đình, vợ chồng tôn trọng nhau, hiểu nhau, thông cảm và yêu thương nhau, đó là điều mà nhiều người mong. Vì vậy, mong các chị em đừng quá mạnh tay, nếu không thì chỉ chuốc lấy trái đắng mà thôi!
Nguồn Công lý

Link gốc: Tại sao phụ nữ quyền lực hầu hết không hạnh phúc trong hôn nhân? (congly.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây