Phùng Bảo Ngọc Vân (áo vàng) trong một chương trình thuộc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột |
Công việc của Đại sứ cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI là gì?
Phùng Bảo Ngọc Vân: Vân chủ yếu tìm hiểu về những nét văn hóa, ẩm thực, du lịch Tây Nguyên. Đồng thời, tham gia các hoạt động truyền thông cho lễ hội như quay clip, chụp hình quảng bá cây cà phê, hạt cà phê & mùa hoa cà phê Buôn Ma Thuột.
Đón tiếp đoàn khách quốc tế, giới thiệu về Lễ hội cà phê, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột cùng những nét văn hóa, ẩm thực, du lịch Tây Nguyên. Tham gia vào các hoạt động chính của Lễ hội.
Ngoài ra, Vân có tham gia một số hoạt động từ thiện trước lễ hội.
Lễ hội cà phê lần này có những nét gì mới so với các lần trước?
Phùng Bảo Ngọc Vân: Điểm đặc biệt của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI chính là sự kết hợp ba trong một, cùng với Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2017 và Hội nghị xúc tiến đầu tư Tây Nguyên lần thứ IV.
Phùng Bảo Ngọc Vân trong một lần đi làm từ thiện tại Đắk Lắk trước thềm Lễ hội cà phê 2017 |
Như anh Hải Ninh – PCT UBND tỉnh Đắk Lắk có chia sẻ, Lễ hội lần này không chỉ là sự kiện đơn thuần quảng bá cho cà phê Buôn Ma Thuột mà còn là sự tương tác, giới thiệu bản sắc riêng của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.
Đồng thời, mở rộng cơ hội hợp tác, giao lưu đối với việc thúc đẩy đầu tư vào tỉnh Đắk Lắk nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung. Ban tổ chức lễ hội đánh giá rằng, đây là điểm khác biệt nhất so với những lần trước.
Thứ hai, lễ hội lần này hướng tới mục tiêu chủ thể là người dân.
Thứ ba, qua việc quảng bá về cà phê Buôn Ma Thuột và không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Ban tổ chức cũng muốn để các nhà đầu tư trong nước và quốc tế biết nhiều hơn tới tiềm năng thế mạnh của Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Thông qua đó, tạo cơ hội để thúc đẩy giao lưu kinh tế và mang lại nhiều giá trị về mặt kinh tế xã hội cho tỉnh cũng như khu vực Tây Nguyên.
Phùng Bảo Ngọc Vân đang trao đổi với PV Infonet |
Là đại sứ truyền thông, Vân muốn gửi gắm những gì về lễ hội lần này cho người dân trong nước và bạn bè quốc tế?.
Phùng Bảo Ngọc Vân: Như mọi người đã biết, Việt Nam là nước có sản lượng cà phê xuất khẩu đứng thứ hai trên thế giới và được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều điều kiện thuận lợi, phù hợp với việc trồng cây cà phê. Tuy nhiên, người dân trồng cà phê tại Việt Nam còn gặp rất nhiều khó khăn từ khâu trồng trọt đến khâu tiêu thụ, đặc biệt với các thương lái nước ngoài do bị ép về giá.
Để khắc phục đời sống người dân, rất cần nâng cao giá trị & chất lượng hạt cà phê Việt, thông qua việc kết hợp giữa nông nghiệp & khoa học kĩ thuật, giữa người nông dân với các nhà khoa học, các nhà đầu tư.
Phùng Ngọc Bảo Vân Năm sinh: 1997, Quê quán: Hà Nội, Hiện đang là sinh viên năm 2, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội
Ngọc Vân được chọn làm Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2017. Người đẹp Truyền thông–top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016, từng Đạt huy chương vàng tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp Quốc tế năm 2015, đồng thời được 3 giải thưởng phụ về sáng chế của các nước trong khu vực. Khi còn là học sinh lớp 12, Vân được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục¬ & Đào tạo, được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương năm 2015.
Phùng Bảo Ngọc Vân bén duyên với Đắk Lắk từ chương trình “Người đẹp nhân ái”; của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Thực hiện dự án “Mang nước sạch về buôn làng”, Ngọc Vân đã đến với người dân vùng sâu tại xã Dur K’Man, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, hiểu và chia sẻ hoàn cảnh khó khăn, thiếu nước sinh hoạt và tưới tiêu của bà con Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung.
Đây chính là cơ duyên Ngọc Vân được Ban tổ chức chọn làm Đại sứ truyền thông cho Lễ hội và chính thức công bố trong buổi Họp báo tại TP. HCM vào ngày 25/12/2016.