Taxi 0 đồng đến nhà đưa đón nữ sinh bị tai nạn đi thi

Thứ sáu - 08/07/2022 07:30
Nhận được thông tin nữ sinh sau tai nạn gặp khó khăn khi di chuyển, tài xế taxi 0 đồng đã đến tận nhà đưa đón nữ sinh đi thi.

Tối 7/7, sau khi chở thí sinh Bùi Vân Thư (trú xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn, Nghệ An) cùng người thân về tới nhà an toàn, tài xế Nguyễn Phùng Uý (trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) mới có thể thở phào nhẹ nhõm, vui mừng vì đã giúp nữ sinh này hoàn thành tốt ngày thi đầu tiên.
 
D2022070708 1
Tài xế taxi 0 đồng tận tình đưa đón nữ sinh đến tận điểm thi được các bạn thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa lên cáng rồi lên phòng thi.

Được biết, anh Nguyễn Phùng Uý cùng 5 người khác cùng quê là tài xế xe taxi, họ cùng chung ý tưởng giúp đỡ bệnh nhân nghèo nên lập đội “taxi 0 đồng” để đưa người dân nghèo đi bệnh viện miễn phí.

Trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nhóm của anh Uý nảy sinh ý tưởng chở thí sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt đi thi. Bên cạnh đó, các thành viên trong nhóm cũng phân công túc trực tại các điểm thi để hỗ trợ các thí sinh đi muộn, gặp sự cố…

Sáng 7/7, nhận được thông tin nữ sinh Bùi Vân Thư không thể tự mình đến điểm thi, anh Uý vội liên hệ với người thân rồi tới nhà đón nữ sinh này. Do nữ sinh này bị tổn thương nặng khớp háng sau tai nạn giao thông nên việc di chuyển lên xe gặp rất nhiều khó khăn.

Quãng đường từ nhà tới điểm thi chỉ cách hơn 10km, song anh Uý phải chạy mất nửa giờ đồng hồ, anh Úy điều khiển xe chạy rất chậm và cẩn thận, tránh rung lắc vì sợ nữ sinh sẽ bị đau.
 
D2022070708 2
Kết thúc 2 môn thi đầu tiên nữ sinh cho biết mình làm bài khá tốt.

Theo người nhà nữ sinh, sau tai nạn, bác sĩ khuyên nằm một chỗ, tránh đi lại để chữa trị vết thương nhưng trước kỳ thi quan trọng nữ sinh vẫn quyết tâm đi thi. Khi đến điểm thi, anh Uý xuống trình bày hoàn cảnh của Thư và được đồng ý chạy thẳng xe vào đậu trong khuôn viên trường để nữ sinh này nghỉ ngơi.

Nữ sinh sau đó được các bạn trong nhóm thanh niên tình nguyện hỗ trợ bế ra nằm trên cáng rồi khiêng lên phòng thi. Khi Thư kết thúc môn thi thứ 2, anh Uý đã mở cửa xe, sẵn sàng ở dưới sân trường chờ chở nữ sinh này về nhà.

Kết thúc hai môn thi đầu tiên, Bùi Vân Thư cho biết mình làm bài khá tốt dù sức khỏe có phần ảnh hưởng do ngồi yên một chỗ quá lâu.

Trước đó, hơn nửa tháng, em cùng một người anh họ trên đường đi về nhà thì không may gặp tai nạn giao thông. Vụ tai nạn khiến người anh họ bị thương nặng, phải bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Thư may mắn bị nhẹ hơn, nhưng bác sĩ căn dặn ở yên trên giường một tháng rồi mới tiếp tục điều trị.

Về nhà Thư thấy sức khỏe mình ngày một tốt nên nói mẹ đi mượn đề cương về nhà để mình tự ôn luyện. Suốt 12 năm qua, năm nào Thư cũng được học sinh tiên tiến, lần này bỏ lỡ thi sẽ rất tiếc nên gia đình cũng gắng hỗ trợ hết sức để Thư đi thi. Kỳ thi này nữ sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp chứ không đăng ký nguyện vọng vào đại học.
Theo CTV Nhật Minh/VOV.VN
Link gốc: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/taxi-0-dong-den-nha-dua-don-nu-sinh-bi-tai-nan-di-thi-post955276.vov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây