Thi tốt nghiệp THPT 2022: Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh thi môn Văn

Thứ năm - 07/07/2022 08:17
Thi tốt nghiệp THPT hôm nay ngày 7/7/2022: Cập nhật thông tin về đề thi, đáp án tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, chiều 6/7, đã có 989.863 thí sinh đến làm thủ tục dự thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 trên tổng số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi, đạt tỷ lệ 98,75%.
 
2022070704
Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh làm bài thi môn Văn

Có 38 thí sinh thuộc diện F0 đăng ký dự thi. Các thí sinh này được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng biệt. Công tác coi thi tại các phòng này cũng sẽ được triển khai theo đúng quy chế cùng với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Toàn quốc có 63 hội đồng thi gồm 2.243 điểm thi với 42.293 phòng thi.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, các hội đồng thi đã thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến quy chế thi, nội quy phòng thi đầy đủ; hướng dẫn thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, tạo tâm lý tốt để thí sinh an tâm, sẵn sàng tham gia kỳ thi.

Các môn thi tốt nghiệp THPT ngày thi đầu tiên 7/7/2022
Sáng nay (7/7) các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ thi môn đầu tiên - môn Ngữ văn, bắt đầu lúc 07h30 với thời gian làm bài là 120 phút. Đề thi và đáp án môn Ngữ Văn sẽ được cập nhật sớm nhất khi các thí sinh rời phòng thi.

>>> Đề thi đáp án môn Ngữ Văn THPT 2022
(Cập nhật sau khi thí sinh kết thúc môn thi...)

Thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã thành lập 5 đoàn để kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 24 địa phương trên toàn quốc và thành lập 10 đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 20 địa phương.

Các địa phương còn lại được Ban Chỉ đạo kiểm tra bằng hình thức trực tuyến. Hoạt động kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi được các lãnh đạo Bộ GDĐT thực hiện liên tục, xuyên suốt từ ngày 24/6 đến ngày 5/7.

Thông qua hoạt động kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương: Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định; đảm bảo an toàn, bảo mật; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng phục vụ kỳ thi hiệu quả, quan trọng nhất là đảm bảo các thí sinh được tạo mọi điều kiện để tham gia kỳ thi có chất lượng cao nhất.

Một số vấn đề còn hạn chế, thiếu sót của một số hội đồng thi đã được Ban Chỉ đạo cấp quốc gia và đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT nhắc nhở, đề nghị điều chỉnh phù hợp, theo đúng quy định.

Đề thi được bảo mật, an toàn, đúng quy định

Đề thi gốc đã được chuyển đến các hội đồng thi ở các địa phương để in sao theo quy định, bảo đảm phục vụ tổ chức kỳ thi theo kế hoạch. Hội đồng ra đề thi thực hiện nhiệm vụ theo đúng yêu cầu tổ chức thi. Theo đó, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Các nội dung dạy học được tinh giản do tác động của dịch COVID-19 (năm học 2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022) không được đưa vào đề thi năm nay.

Đề thi gốc được bàn giao cho các hội đồng thi để tổ chức in sao kịp thời, bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Các sở GD&ĐT đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực để triển khai công tác in sao đề thi tại địa phương.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục và các địa phương còn thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn phòng dịch. Các địa phương đã được hướng dẫn xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp tổ chức thi đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, đúng quy chế, đồng thời bảo đảm an toàn phòng chống dịch và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, kết quả bài thi tốt nghiệp chiếm 70% tổng điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm: 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12. Điểm xét tốt nghiệp sẽ được lấy đến 2 chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10, và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên không thuộc diện xếp loại hạnh kiểm và học theo hình thức tự học có hướng dẫn nếu được xét đặc cách theo quy định tại điều 37 quy chế thi thì không phải có điều kiện về xếp loại hạnh kiểm.

Với các thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không có điểm trung bình cả năm lớp 12 theo quy định thì chỉ dùng điểm thi của các bài thi theo quy định để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nếu thí sinh vừa có giấy chứng nhận nghề hoặc vừa có bằng tốt nghiệp trung cấp thì thí sinh chỉ được dùng một trong hai loại giấy tờ trên để được cộng điểm khuyến khích. Nếu thí sinh có nhiều Giấy chứng nhận nghề hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp thì chỉ được cộng điểm khuyến khích đối với 1 giấy/bằng có kết quả cao nhất.

Với các chứng chỉ Ngoại ngữ, Tin học được cấp theo quy định của Bộ GD&ĐT, cộng điểm khuyến khích được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để tính điểm xét tốt nghiệp.

>>> Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022 chi tiết các môn:
2022070705

Nhóm PV miền Bắc
Theo baogiaothong.vn
 
Link gốc: https://www.baogiaothong.vn/thi-tot-nghiep-thpt-2022-sang-nay-77-gan-1-trieu-thi-sinh-thi-mon-van-d558373.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây