Hà Tĩnh: Trường THPT Trần Phú không niêm yết điểm thi vào lớp 10 vì... sợ có phụ huynh xấu hổ!

Thứ năm - 06/08/2020 08:50
Mặc dù đã có kết quả điểm thi vào lớp 10 nhưng Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ, Hà Tĩnh) không niêm yết công khai trên bảng tin nên gây bất đồng giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường.

Vừa qua, PV nhận được thông tin phản ánh của nhiều phụ huynh có con em thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT Trần Phú (huyện Đức Thọ). Các phụ huynh cho rằng, việc nhà trường không niêm yết công khai điểm thi tuyển sinh khiến học sinh vất vả trong việc tra cứu kết quả, còn phụ huynh thì nơm nớp lo âu vì khi sắp xếp lớp, không biết con mình sẽ bị đưa vào đâu.

 
T20200080605
 Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ)

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh H. (xã Thanh Bình Thịnh) cho biết: “Mặc dù nhà trường có hướng dẫn cho học sinh tra cứu kết quả điểm thi trên Website hatinh.edu.vn, nhưng con tôi vào mãi không được. Không biết do mạng Internet chập chờn hay nhập không đúng địa chỉ mà tìm không ra”.

Theo ông H., lẽ ra ngoài việc công bố điểm thi trên Website của Sở, nhà trường phải niêm yết công khai kết quả thi trên bảng tin để học sinh biết, vì đây là kênh thông tin chính thống. Qua đó, học sinh còn có thể so sánh kết quả với bạn bè để biết năng lực của bản thân như thế nào mà cố gắng.

Cũng theo ông H., việc nhà trường không treo kết quả điểm thi tuyển sinh khiến học sinh và phụ huynh gặp khó khăn trong việc nắm bắt kết quả vì thời gian làm đơn phúc khảo chỉ có 2 ngày.

Còn ông Đào Xuân Q. (xã Lâm Trung Thủy) nêu quan điểm: “Việc niêm yết công khai kết quả điểm thi là điều rất cần thiết và phải làm để học sinh và phụ huynh theo dõi, giám sát. Nếu không công bố, nhà trường đưa con mình vào lớp nào cũng không nắm được.

Cũng theo ông Q., các trường THPT lân cận đều công khai treo điểm để học sinh dễ dàng nắm bắt và yên tâm về việc xếp lớp. Dù có khách quan, trung thực mà không công khai cũng khiến phụ huynh nghi ngờ.

Liên hệ với một số Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thì được biết, tất cả đều niêm yết công khai kết quả điểm thi trên bảng tin. Đây là công việc cần thiết, vừa giúp học sinh nhanh chóng biết điểm số của mình, vừa tránh được sự nghi ngờ không đáng có.

 
“Kênh chính thống là tại bảng tin của nhà trường, bản cứng ấy có dấu của Sở. Còn các kênh khác chỉ là phụ trợ để tham khảo và nắm thông tin thôi”, một vị hiệu trưởng cho biết.
 
T20200080605a
Trên bảng tin của trường chỉ có công văn của Sở GD&DDT Hà Tĩnh và mẫu đơn đề nghị phúc khảo.

Để thông tin được khách quan, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Đình Thám, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú. Quan trao đổi, được biết nhà trường đã dán Công văn của Sở ở bảng tin và trên facebook của trường, trong đó có hướng dẫn học sinh việc tra cứu thông tin trên cổng thông tin của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Những học sinh hay phụ huynh không tra được thông tin thì đến nhà trường để xem điểm trên bản giấy.

“Tôi vẫn hiểu rằng, một bộ phận phụ huynh không phải xem điểm con mình đâu, điểm con mình người ta biết hết rồi. Người ta chỉ muốn biết điểm con mình so với con người ta thế nào thôi. Khi có danh sách tuyển sinh, nhà trường sẽ công khai”, ông Thám nói.

Cũng theo ông Thám, nhà trường làm đúng theo công văn của Sở GD&ĐT. Những học sinh điểm thi không cao, nếu treo lên sẽ bị bạn bè chụp ảnh rồi đưa lên mạng nên việc bảo mật thông tin cho học sinh cũng cần thiết.

Về vấn đề phụ huynh cho rằng nhà trường không treo điểm là không muốn phụ huynh giám sát kết quả trong việc sắp xếp lớp sau này, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú chia sẻ: “Nguyện vọng của phụ huynh là chính đáng. Cũng như họ, nếu có con đi thi, tôi cũng muốn biết con mình nằm ở thứ mấy của trường. Tuy nhiên, có những phụ huynh có con bị điểm thấp thì không muốn treo vì xấu hổ”.

Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú khẳng định, sau khi chấm phúc khảo xong, khi có danh sách tuyển sinh vào trường Trần Phú thì nhà trường sẽ niêm yết công khai trên bảng tin và trên mạng Internet.
Trần Hoàn
Theo infonet.vietnamnet.vn


Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/hoc-duong/ha-tinh-truong-thpt-tran-phu-vi-sao-khong-niem-yet-cong-khai-diem-thi-vao-lop-10-260570.html?fbclid=IwAR3vUuPAoNkKC0Y7zI3AIhbtsHwfVIiK5hNIIBGNl9kVDDOd5F-hVspDar0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây