Tốt nghiệp, nhẹ nhàng kết thúc buổi thi đầu

Chủ nhật - 25/06/2017 16:17
(Hatinhnews) -Kết thúc buổi thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn sáng 2/6, hầu hết học sinh đều khá phấn khởi và cho biết có thể đạt từ 6 điểm trở lên. Ghi nhận ban đầu của phóng viên, cộng tác viên VietNamNet tại các hội đồng thi trên toàn quốc.

Đề văn không khó

Kết thúc buổi thi, Giang Vân Trang, Trường THPT Quang Trung, quận Đống Đa cho biết: “Đề thi phù hợp nội dung ôn tập, không có câu nào quá sức. Em đã ôn hết. Trong phòng các bạn làm bài nghiêm túc và hoàn thành. Khoảng 15 phút cuối giờ em kiểm tra lại bài. Em tự tin được khoảng 6 đến 7 điểm. Với lực học khá em nghĩ nếu ôn tập tốt các bạn có thể đạt điểm cao hơn”.

Hà Nội: Thí sinh bỏ thi vì nằm viện

Tại hội đồng thi Trường THPT Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội sau khi đánh số báo danh và phát giấy làm bài một thí sinh vẫn chưa thấy có mặt. Ban giám hiệu nhà trường lo lắng nên gọi điện cho gia đình em này. Một lát sau bố em mang giấy xác nhận của bệnh viện nơi em đang điều trị tới để được hội đồng xem xét cho trường hợp này.

Trong buổi thi môn Văn có 3 em trong tổng số 424 thí sinh vắng mặt vì cùng lý do: bị ốm. Một em đã được gia đình thông báo từ 1/6. Hai em còn lại được phụ huynh mang giấy gửi cho hội đồng trong sáng nay.

Nhằm tránh tình trạng thí sinh quên thẻ hay chứng minh nhân dân nhà trường đã thông báo và thực hiện việc thu giữ thẻ giùm học sinh.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi trước khi làm bài thi môn Ngữ Văn sáng 2/6 (Ảnh Văn Chung)

Tại hội đồng thi Trường THPT Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội, do lượng thí sinh khá đông nên trong buổi thi môn Văn sáng nay đã có 2 em quên mang Chứng minh nhân dân. Ngay sau đó gia đình đã kịp thời về lấy để đưa cho các em.

Tại hội đồng thi Trường THPT Nhân ChínhTHPT Lê Qúy Đôn nhiều phụ huynh và học sinh phải đứng chờ ngoài cổng trường dù thời điểm khoảng từ 6h đến 6h20 chưa làm bài thi môn Văn. Lý do được đưa ra là hội đồng đang phổ biến quy chế cho học sinh. Điều này khiến phụ huynh và học sinh khá bức xúc.

Trong khi đó, tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy, Hà Nội 2 phóng viên đi tác nghiệp cũng không được vào bên trong dù thời điểm này mới khoảng 6h20 đến 6h25.

TP.HCM: 2 thí sinh làm rơi Chứng minh thư

Hội đồng thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cho biết nhặt được hai chứng minh thư tên Nguyễn Thanh An và Trần Quốc Cường làm rơi ở sân trường.

Hai Chứng minh thư của thí sinh được giám thi lưu lại (Ảnh Thanh Huyền)

Nghệ An: Một thí sinh bị tai nạn trước thi

Tại Hội đồng thi Trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) có một thí sinh bị tai nạn trước ngày thi. Hội đồng coi thi đã cử cán bộ giúp em vào phòng thi và tạo điều kiện thuận lợi, bố trí chỗ ngồi hợp lý để em thoải mái khi làm bài thi.

Một trường hợp đặc biệt tại điểm thi THPT Thái Lão (Hưng Nguyên). (Ảnh Cao Nam)

Ninh Bình: Mưa xối xả

Từ sáng sớm, trên địa bàn thành phố Ninh Bình trời mưa rất to nhưng cả phụ huynh và thí sinh đều phải “đội mưa” đến các địa điểm dự thi đúng giờ.

Đà Nẵng: Trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp, toàn bộ xe tải đều cấm lưu thông từ 6 giờ đến 7 giờ và từ 12 giờ đến 13 giờ tại các tuyến đường trong nội thành, đường Cách Mạng Tháng Tám, đường ĐT 602 (đoạn từ Nguyễn Lương Bằng đến Trường THPT Phạm Phú Thứ) và Quốc lộ 14B (đoạn từ cầu Tuyên Sơn đến Trường THPT Ông Ích Khiêm).

Tranh thủ ôn bài (Ảnh Văn Chung)

Quảng Nam tất cả các điểm thi đều diễn ra bình thường, chưa có sự cố xảy ra.

Nghệ An: Thí sinh đội mưa đi thi

Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ tiểu mãn, sáng nay trên địa bàn Nghệ An có mưa trên diện rộng, phụ huynh và học sinh phải đội mưa để đến các địa điểm thi.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

Do trời mưa, các thí sinh ở khu vực miền núi đã di chuyển tương đối vất vả. Chị Phan Thị Hoa (xóm 3 xã Nam Thượng, Nam Đàn) đã phải chở con đi lúc 6h sáng. “Từ nhà xuống điểm thi (THPT Kim Liên – pv) hơn 15km. Tôi phải giục con đi từ sớm kẻo muộn mất”- chị Hoa cho biết.

Tại điểm thi Trường THPT Nam Đàn 1 (huyện Nam Đàn), từ sáng sớm rất đông phụ huynh học sinh đã tập trung trước cổng trường. Lực lượng chức năng đã phải huy động tối đa quân số để ổn định trật tự, tránh ùn tắc giao thông. Năm nay, huyện Nam Đàn sẽ có 5 hội đồng coi thi.

Tại các huyện vùng cao như Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn việc di chuyển của thí sinh càng vất vả hơn. Ban chỉ đạo thi các huyện đã phải hoạt động hết công suất để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra đúng lịch trình.

Lực lượng chức năng được huy động để ổn định trước điểm thi trường THPT Nam Đàn 1.

Trao đổi với VietNamNet, ông Vi Văn Kim, phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các cấp, ngành vào cuộc quyết liệt từ nhiều ngày trước, bố trí các khu nội trú để phụ huynh học sinh ở xa nghỉ lại. Tại những điểm có đập tràn, chúng tôi cũng cắt cử lực lượng dân quân tự vệ túc trực để hướng dẫn các em qua. Đến chiều 30/5, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên toàn huyện đã sẵn sàng”.

Sáng nay, trước giờ thi môn đầu tiên đã xảy ra sự cố ở HĐCT Trường THPT Tương Dương (huyện Tương Dương). Đến lúc họp cán bộ coi thi thì hội đồng mới phát hiện thiếu 7 giám thị so với yêu cầu. Ngay sau khi Chủ tịch HĐCT báo cáo, số lượng giám thị thiếu đã được bổ sung kịp thời.

Cần Thơ: 40 em bỏ thi, 2 thí sinh TNGT

Trưa (2/6), trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hùng, quyền Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cho biết kết thúc thi môn Văn cơ bản diễn ra thuận lợi, không có giám thị và thí sinh nào bị lập biên bản trong buổi sáng đầu tiên.

Những thí sinh đầu tiên ra khỏi cổng trường ở môn thi đầu tiên. Ảnh: Quốc Huy

Tổng số 9.183 em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT có 42 em bỏ thi. Trong đó, học sinh giáo dục phổ thông có 8 em bỏ thi (2 em ốm và 2 em bị TNGT) và giáo dục thường xuyên có 34 em bỏ thi không có lí do.

2 học sinh bị TNGT khi trên đường đi thì thuộc hội đồng thi Trường THPT Vĩnh ThạnhTrường THPT Phan Ngọc Hiển. Ngay sau khi bị tai nạn, 2 học sinh của trường này đã được đưa đến bệnh viện trên địa bàn để cấp cứu.

Tại hội đồng thi Trường THPT Châu Văn Liêm có 38 phòng thi, có tổng số 912 thí sinh dự thi là điểm đông nhất tại TP.Cần Thơ.

Vừa bước ra khỏi phòng thi em Bùi Văn Thu Ngọc cười tươi tự tin nói: “Mặc dù làm không “trúng tủ” nhưng em viết đủ ý, em đoán điểm của mình chắc là trên trung bình và nhiều bạn khác cũng làm được”.

Cũng như bạn Ngọc, nhiều thí sinh khi được hỏi về đề thi môn Văn đều tỏ ra dễ chịu và hầu hết các học sinh đều hoàn thành bài viết của mình.

Lâm Đồng: Một thí sinh bị đình chỉ thi

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Lâm Đồng, buổi thi môn Ngữ văn vào sáng nay có 1 thí sinh tại hội đồng thi Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Toàn tỉnh có 13.773 thí sinh hệ THPT tham dự kỳ thi tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 99,95%. Trong 7 thí sinh vắng mặt có 1 thí sinh tại hội đồng thi P’ró (huyện Đơn Dương) có lý do vì mẹ mất.

Thí sinh rất vui vẻ vì làm bài được (Ảnh Tiểu Long)

Đối với hệ Giáo dục thường xuyên có 819 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 95,12%. Trong đó có 23 thí sinh vắng không lý do, 19 thí sinh bảo lưu kết quả môn Ngữ văn từ năm trước nên không đến dự thi.

14h30 chiều nay, thí sinh thi môn Hóa học với thời gian làm bài là 60 phút.


    Theo Vietnamnet


    Nguồn tin: hatinhnews.com

    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

    Click để đánh giá bài viết

      Ý kiến bạn đọc

    Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây