Nhiều sinh viên sư phạm Hà Tĩnh chưa nhận được tiền hỗ trợ theo Nghị định 116

Thứ năm - 08/12/2022 07:17
450 sinh viên sư phạm khóa tuyển sinh năm 2021 và 2022 của Trường Đại học Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ theo Nghị định số 116/2020/NĐ-CP.
Chính sách Nhà nước đã có nhưng về địa phương vẫn chờ

Báo điện tử Dân Việt nhận được phản ánh của nhiều sinh viên sư phạm khóa tuyển sinh năm 2021 và 2022 của Trường Đại học Hà Tĩnh về việc chưa nhận được tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm.

Cụ thể, theo đó, sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo giáo viên nơi theo học - 3,63 triệu đồng/tháng - để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường.

Thời gian hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt được xác định theo số tháng thực tế học tập tại trường theo quy định, nhưng không quá 10 tháng/năm học.
 
D2022120802 0
Trường Đại học Hà Tĩnh. Ảnh: PV

Ngóng chờ tiền hỗ trợ từ Chính phủ, em T.H, sinh viên K21 ngành Sư phạm mầm non Trường Đại học Hà Tĩnh chia sẻ: "Trước khi nhập học em đã biết quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm. Vào đầu năm nhất, nhà trường đã hướng dẫn em và các bạn làm hồ sơ hưởng chính sách. Đến nay, gần hết học kỳ 1 của năm 2 đại học nhưng em vẫn chưa nhận được tiền. Mỗi khi có các cuộc họp, tuần học công dân tại trường, rất nhiều sinh viên đã đặt câu hỏi đến các thầy cô về tiền hỗ trợ nhưng cũng chỉ nhận được trả lời chờ tỉnh".

H mong muốn nhận được hỗ trợ để phụ giúp gia đình vì hiện tại, những khoản sinh hoạt đang phải xin tiền từ gia đình. Nhận được tiền hỗ trợ sớm sẽ bớt đi nhiều gánh nặng.

Trường cũng lúng túng chờ hướng dẫn

Em H.L, sinh viên K21 ngành Sư phạm mầm non Trường Đại học Hà Tĩnh nói: "Lớp em có nhiều bạn gia đình hoàn cảnh khó khăn, họ đang cũng đang trông chờ từng ngày tiền hỗ trợ. Việc học của em rất cần máy tính để tìm kiếm, tra cứu tài liệu và làm bài tập mà em vẫn chưa có. Em mong được hỗ sớm để lấy tiền mua máy tính, phục vụ học".
 
D2022120802 1
Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh trên giảng đường. Ảnh: PV

Cũng chung hoàn cảnh với các sinh viên trên, em T, sinh viên K15 ngành Sư phạm tiểu học Trường Đại học Hà Tĩnh, cho hay: "Chúng em đã biết về quy định chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm nhưng hiện nay cả lớp chưa ai đăng ký làm hồ sơ để nhận tiền. Đầu năm học khi nhập học, các giảng viên nói để lớp ổn định sau đó mới đăng ký làm hồ sơ nhận tiền, mà đến nay các thầy, cô vẫn chưa cho đăng ký. Chúng em rất mong ngóng".

Trả lời với PV Dân Việt về vấn đề trên, Tiến sĩ Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, cho biết: "Hiện nay có khoảng 450 sinh viên sư phạm khóa tuyển sinh năm 2021 và 2022 của Trường Đại học Hà Tĩnh vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ từ Nghị định 116/2020 của Chính phủ. Theo báo cáo thì chỉ có khoảng 5/63 tỉnh đã thực hiện Nghị định trên, đây là vấn đề chung cả nước chứ không riêng gì các sinh viên ở Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh đã có công văn gửi Bộ Tài chính và Bộ GDĐT hướng dẫn về việc này, nhưng các bộ, ngành vẫn chưa trả lời cụ thể. Cái này nằm ngoài khả năng của nhà trường và khả năng của tỉnh. Về phía nhà trường, chúng tôi đã báo cáo, làm các thủ tục để sinh viên được hưởng quyền lợi", ông Đoàn Hoài Sơn nói.
Theo Tập Thỏa Dân Việt
Link gốc: https://danviet.vn/nhieu-sinh-vien-su-pham-ha-tinh-chua-nhan-duoc-tien-ho-tro-theo-nghi-dinh-116-20221201202312894.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây