Thuê bao di động bị khóa 2 chiều: Thu hồi số nếu không chuẩn hóa thông tin

Thứ ba - 18/04/2023 09:03
Các nhà mạng khuyến cáo, chủ thuê bao di động bị khóa liên lạc 2 chiều cần sớm đến các điểm giao dịch để cập nhật thông tin cá nhân, chuẩn hóa thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để mở lại liên lạc… Nếu không chuẩn hóa thông tin, chủ thuê bao sẽ bị thu hồi số điện thoại vào ngày 15-5.
4422023041211
Khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm giao dịch của Viettel (quận 1, TPHCM). Ảnh: BÙI TUẤN

Với quy định hiện nay, sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều (ngày 15-4), khách hàng cập nhật thông tin theo quy định sẽ được mở dịch vụ. Tuy nhiên với thuê bao bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, app… của các nhà mạng mà phải đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin, đăng ký mở lại thuê bao.

Tính đến chiều 17-4, nhà mạng Viettel có 270.000 thuê bao đã bị khóa 2 chiều, con số này ở VinaPhone là hơn 400.000 thuê bao và MobiFone có xấp xỉ 400.000 thuê bao. Đại diện VinaPhone cho biết vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao 2 chiều cho khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như thẻ Căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

Theo đại diện truyền thông MobiFone, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng. Việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone, đồng thời bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hoặc dịch vụ ngoài viễn thông như: dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm… MobiFone tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao đã bị khóa 2 chiều đến trước ngày 15-5, thời điểm bị thu hồi số.
BÁ TÂN - BÙI TUẤN
Theo sggp.org.vn
 
Link gốc: https://www.sggp.org.vn/thue-bao-di-dong-bi-khoa-2-chieu-thu-hoi-so-neu-khong-chuan-hoa-thong-tin-post686178.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây