Xếp hàng trốn tàu ngược

Thứ ba - 18/10/2022 08:42
Lại một vòng đấu “sát chủ”, chỉ có đội chủ nhà duy nhất Hà Nội FC có trọn vẹn 3 điểm trước CLB Nam Định trong trận đấu có nhiều bàn thắng (5-2).
D2022101804
HAGL có đứng dậy chặn đứng chuỗi 7 trận không thắng và đà tụt dốc?
 
* Dư âm vòng 19 V.League

Với 37 điểm, hơn vị trí chót bảng 21 điểm, Sài Gòn FC có thắng cả 6 trận còn lại cũng chỉ có thêm 18 điểm, Hà Nội FC trở thành đội đầu tiên của V.League 2022… trụ hạng.

Tất nhiên, đó chẳng phải là điều mà họ quan tâm, mục tiêu của HàNội F C là đòi lại ngôi vương. Việc Bình Định không ra sân và Viettel chấp nhận trận hòa trước đội cầm “đèn đỏ” khiến khoảng cách với đội đầu bảng lại nới rộng lên 7 điểm. May mà còn sự máu lửa của CLB Hải Phòng. Bàn thắng duy nhất và là pha lập công thứ 15 của Rimario giúp đội bóng đất Cảng có chiến thắng thứ 9 trên sân đối thủ khó chịu Thanh Hóa để tiếp tục bám đuổi HàNội FC.

Trong khi đó, ở nhóm cuối, đều cùng hòa nên 5 vị trí từ dưới đếm lên vẫn giữ nguyên cho Sài Gòn FC (16 điểm), TP.HCM vàHồng Lĩnh Hà Tĩnh (cùng 17 điểm), SHB.Đà Nẵng (18 điểm), Nam Định (19 điểm).

Tuy nhiên, gây sốc nhất vòng 19 là nhóm đua trụ hạng bất ngờ “kết nạp” thành viên mới và đó lại là “nhà vô địch không chính thức” năm ngoái. Thất bại 1-2 ngay tại Pleiku, HAGL nối dài chuỗi không thắng lên 7 trận liền và tiếp tục giậm chân ở 19 điểm, chỉ cách đáy vực 6 điểm.

* Vòng 20: Xếp hàng trốn tàu ngược

Chưa bao giờ diễn biến cuộc đua trốn suất rớt hạng diễn ra ngột ngạt như hiện nay khi từ vị trí thứ 8-13 các đội bằng hoặc chỉ hơn kém 1 điểm và tối đa chỉ là 1 trận thắng. Vòng 20 hứa hẹn cục diện tiếp tục giằng co khi những kẻ khốn khó đều phải gặp các đối thủ chiếu trên.

Giành được 9/18 điểm tối đa kể từ lượt về (chỉ thua 1 trận) nhưng Sài Gòn FC chỉ rút chân khỏi vũng lầy được đúng 1 vòng rồi trở lại. Lượt này họlại có chuyến hành quân ra Vinh gặp SLNA đang hưng phấn sau cú quật ngã HAGL và vẫn nuôi mộng tốp 3. CLB TP.HCM đứng áp chót được chơi trên sân nhà nhưng khách lại là đội đầu bảng Hà Nội FC. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không chỉ phải chạm trán chủ nhà Bình Định hơn hẳn về mọi mặt mà còn vừa phải trải qua chuyến đi “hành xác” vào Quy Nhơn với 30 tiếng di chuyển bằng cả tàu hỏa lẫn ô tô vì mưa bão miền Trung, khiến các học trò của HLV Nguyễn Thành Công mất sức rất nhiều. Chỉ có SHB.Đà Nẵng là may ra khi được trở về sân nhà tiếp Thanh Hóa. Tuy nhiên, hy vọng cắt đứt chuỗi 7 trận không thắng (5 thua) của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn không dễ khi đội bóng xứ Thanh dưới sự dẫn dắt của trợ lý Svetislav Tanasijevic cho thấy rất khó chơi, bởi sự thực dụng “không mơ xa”. Với việc Nam Định nghỉ ở lượt này, đội nào thắng sẽ có cơ hội cải thiện đáng kể thứ hạng.

HAGL sẽ lại là tâm điểm chú ý với chuyến làm khách trên sân Viettel. Đây là 2 đội dẫn đầu sau 12 vòng đấu V.League 2021 trước khi giải bị hủy, nhưng nếu Viettel vẫn trong tốp 3 thì HAGL tụt dốc không phanh. 7 trận liền chỉ thua (4) và hòa (3) là một đội bóng Phố núi rất tầm thường, bế tắc trong tấn công, dễ tổn thương trong phòng ngự. Tuy nhiên, trong cảnh sau lưng đã là núi và lòng tự tôn bị tổn thương nghiêm trọng, đối thủ lại là nhà ĐKVĐ, đoàn quân của HLV Kiatisak sẽ chơi một trận ra trò. Hơn nữa, Công Phượng, Văn Thanh và đặc biệt sân Hàng Đẫy là nơi HAGL rất có “duyên” với Viettel. 5 lần đối đầu tại đây ở V.League thì họcó 2 trận thắng với cùng tỷ số 3-0, 1 hòa (0- 0) và chỉ 1 thua (1-4 ở giai đoạn 2 phân hạng mùa 2020 mà Viettel vô địch). Trong khi đó, Viettel chỉ mới 2 lần làm khách tại Pleiku, mùa 2019 thắng 3-2 và mới nhất ở lượt đi đôi bên bất phân thắng bại 2-2.
Yên Chi
Theo Báo Đồng Nai


Link gốc: Xếp hàng trốn tàu ngược - Báo Đồng Nai điện tử (baodongnai.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây