Vòng 19 V.League 2022: Liệu có nhiều bất ngờ?

Thứ sáu - 14/10/2022 07:46
Với việc T.Bình Định không thi đấu vòng này, Viettel tràn đầy cơ hội áp sát, phả hơi nóng vào Hà Nội FC nếu đánh bại chủ nhà Sài Gòn FC trên sân khách. Nhưng hấp dẫn nhất chính là cuộc đua của nhóm cuối khi SHB Đà Nẵng gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại một trong những trận “chung kết ngược”.
D2022101405
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đón tiếp SHB Đà Nẵng trong trận đấu mà ai cũng muốn thắng để bứt lên so với đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng.
 
Trận “chung kết ngược” hứa hẹn đầy căng thẳng sẽ diễn ra trên sân Hà Tĩnh khi đội chủ nhà tiếp SHB Đà Nẵng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng chỉ hơn đội bét bảng Sài Gòn FC từ 1-2 điểm. Nếu chịu thêm một thất bại nữa ở vòng 19, một trong hai đội sẽ càng sa lầy vào vùng nguy hiểm. Thậm chí có thể xuống đáy bảng xếp hạng ngay ở vòng đấu này. Khoảng cách của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (16 điểm) với SHB Đà Nẵng lúc này chỉ là 1 điểm và đội chủ nhà sẽ vượt lên để thay thế chính vị trí của đối thủ nếu có được chiến thắng. Cả chủ nhà lẫn đội khách đều muốn có 3 điểm để tạm thoát khỏi vũng lầy nguy hiểm.

Kể từ sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh vé trụ hạng là Nam Định hồi giữa tháng 8, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ có 2 điểm trong 4 vòng đấu vừa qua. Việc bỏ lỡ điểm số cũng đến từ chuyện bỏ lỡ cơ hội của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội tạo nhiều cơ hội thứ 2 ở V.League mùa này sau Hà Nội FC. Thế nhưng, đội bóng núi Hồng lại không thể tận dụng điều đó để chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoại binh Paollo dù đã có 5 bàn thắng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng anh có thể xem như bản hợp đồng không thành công của CLB này, khi bỏ lỡ hàng tá những cơ hội khác. Tuy nhiên, đối đầu với SHB Đà Nẵng đang khủng hoảng là cơ hội không thể nào tốt hơn với đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công.

Với SHB Đà Nẵng, người hâm mộ khó hiểu khi họ sa sút không phanh. Đã có thời điểm, những tài năng trẻ như Đình Duy, Phi Hoàng tạo nên niềm tin cực lớn cho SHB Đà Nẵng. Phong độ cao của 2 gương mặt này cùng toàn đội giúp đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã có lúc vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, mọi chuyện trở nên tồi tệ trong 6 trận đấu gần đây khi SHB Đà Nẵng thua 5 và chỉ có duy nhất 1 trận hòa. Sự xuống sức đúng ở giai đoạn cuối của V.League đang khiến SHB Đà Nẵng sa lầy ở nhóm nguy hiểm. Với 17 điểm có được, đội bóng sông Hàn chỉ hơn đúng vị trí xuống hạng có vỏn vẹn 2 điểm. Đồng nghĩa, nếu như SHB Đà Nẵng thua trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cộng thêm Sài Gòn FC và TPHCM đều có được chiến thắng trước B.Bình Dương và Viettel thì họ sẽ rơi xuống vị trí cuối cùng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thua trong 3 trận sân nhà gần đây. Trong khi SHB Đà Nẵng cũng chỉ có 1 điểm sau 3 trận làm khách gần nhất. Đây cũng là cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kỳ vọng có được 1 thắng lợi, qua đó ít nhất tạo ra thêm khoảng cách điểm số với vị trí rớt hạng.

Ở 2 cặp đấu còn lại trong chiều nay 14/10, Thanh Hóa sẽ tràn đầy cơ hội để chen chân vào top 3 ở chặng đường phía trước nếu đánh bại Hải Phòng bởi đội bóng xứ Thanh đang đá ít hơn đối thủ 1 trận. 3 chiến thắng liên tiếp vừa qua giúp cho đội bóng xứ Thanh nhảy lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Không được đánh giá cao ở khả năng vô địch nhưng Hải Phòng chắc chắn không muốn bị đánh bật khỏi top 3 khi mùa giải kết thúc. Để loại bớt đối thủ trong cuộc đua thì thầy trò ông Chu Đình Nghiêm thừa hiểu, việc ngăn không để Thanh Hóa giành chiến thắng trong cuộc đọ sức này là điều hết sức cần thiết.

Trong khi đó, HAGL tiếp tục được chơi trên sân nhà sẽ phải nỗ lực hết mình trong cuộc đón tiếp SLNA khi mà trận thua trước CLB TPHCM đã là trận thứ 6 liên tiếp mà HAGL không thể thắng tại V.League 2022. Họ bị tụt xuống vị trí thứ 7 với 22 điểm. Cơ hội vô địch của HAGL không còn và cơ hội vào Top 3 cũng đang dần rời xa họ.
 
Theo Hoàng Nam  Đại đoàn kết


Link gốc: Vòng 19 V.League 2022: Liệu có nhiều bất ngờ? (daidoanket.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây