Việt Nam-Thái Lan trận cầu quyết tử

Chủ nhật - 26/12/2021 13:15
“Hổ chết còn để lại da”. Thái Lan nếu có vượt qua Việt Nam vào tối nay cũng phải trầy vi tróc vẩy. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chơi một trận cầu quyết tử, để chứng tỏ đẳng cấp và vị thế của nhà đương kim vô địch.

Quả là khó cho đội tuyển Việt Nam khi đã thua 0-2 ở trận lượt đi. Nhưng cái cách Singapore hành Indonesia trong thế 9 chọi 11 đã cho thấy trong bóng đá có vô vàn bất ngờ. Cuộc chiến của Singapore trước Indonesia sẽ truyền cảm hứng cho đoàn quân của thầy Park.

Mọi tuyên bố hạ quyết tâm trước trận bán kết lượt về đã được chiến lược gia Park Hang-seo và người đồng nghiệp Mano Polking đưa ra, cho thấy quyết tâm của hai đội. Nhưng trong bóng đá, việc ghi bàn là chuyện của cầu thủ.
 
20211226012
Duyên ghi bàn sẽ đến với Công Phượng? Ảnh: VFF
 
Lúc này, hẳn nhiều cổ động viên vẫn còn tiếc nuối, giá như Quang Hải ghi được một bàn thắng ở trận bán kết lượt đi thì đội nhà có nhiều hơn hy vọng trong tối nay. Hai bàn là cách biệt lớn, xét tới trình độ giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Chúng ta sẽ phải gia cố hàng thủ, trong khi tăng cường hỏa lực cho hàng công. Hai bài toán sao phải giải một lúc, thật là khó cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ai cũng mơ đội nhà sẽ có bàn dẫn trước để nuôi hy vọng lật ngược tình thế. Nhưng lỡ Thái Lan sớm có bàn dẫn trước thì sao? Nó có thể kéo theo một loạt hệ lụy khác: Đội tuyển Việt Nam vỡ trận, tinh thần cầu thủ đi xuống, người hâm mộ sớm tắt ti vi vì không chịu nổi sự ám ảnh lúc đội nhà rời sân...

HLV Shin Tae-yong của Indonesia đã bắt bài đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng, rồi đến trận bán kết lượt đi, tới lượt Mano Polking đọc vị thầy Park. Cả Indonesia lẫn Thái Lan đều chọn cách nhập cuộc trước Việt Nam thận trọng, tích cực phòng ngự, không tấn công với số đông. Thái Lan hơn nhờ vào đẳng cấp của Chanathip và hàng thủ Việt Nam, trong một buổi tối “say đòn”, đã dồn quân lên quá cao.

Với đẳng cấp ngang nhau, thật khó để chơi pressing tầm cao. Đội tuyển Việt Nam đã chơi như vậy trước Thái Lan và nhanh chóng bị đánh vỗ mặt trong bàn thua đầu tiên. Bàn thua thứ hai đến từ 5 pha chạm bóng một chạm của Thái Lan. Rất tinh tế và ăn ý.
 
20211226013
Hàng thủ đội nhà luôn phải để mắt tới Chanathip. Ảnh: Getty Images
 
Quế Ngọc Hải và đồng đội đã rút ra được kinh nghiệm sau trận thua 0-2 nhưng có lẽ, người Thái vẫn còn đòn độc chưa tung ra. Có thể họ để dành cho lượt trận chung kết, hoặc giả như tối nay, trên sân vận động quốc gia Singapore, vào lúc nguy cấp, Chanathip và đồng đội buộc phải tung ra để an bài trận đấu.

Trước mắt là 90 phút đầy thử thách cho nhà đương kim vô địch AFF Cup. Chơi cho biết đá, biết vàng. Trong tâm lý đội tuyển Thái Lan, đâu đó đã có sự chủ quan. Cách Chanathip sút phạt đền ở trận bán kết lượt đi nói lên điều đó. May là Nguyên Mạnh đã tỉnh táo. 3-0 thì chúng ta không có nhiều điều để bàn nữa.

Chắc chắn hàng thủ Thái Lan sẽ quây rát Quang Hải, vào bóng quyết liệt và khi cần cũng đá thô bạo. Đó sẽ là thời cơ cho Văn Toàn, Văn Đức lẻn xuống dưới hệ thống phòng ngự của đối phương. Chỉ cần một bàn thắng thôi là lịch sử cũng có thể sang trang. SEA Games 2019, U.22 Việt Nam bị Thái Lan dẫn hai bàn chóng vánh chỉ sau 11 phút nhưng bình tĩnh gỡ hòa 2-2 nhờ cú đúp của Tiến Linh. Đêm nay, vẫn phải trông và duyên ghi bàn của Tiến Linh, Công Phượng, Văn Đức... Chứ một khi thần may mắn ngoảnh mặt, thì đội nhà và người hâm mộ lại thêm phần đau đớn.

Trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup 2020, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã lên tiếng: “Lúc nguy nan là lúc tinh thần người Việt Nam ta bùng cháy! Hãy đồng hành, ủng hộ, tin tưởng và truyền lửa cho các cầu thủ của chúng ta”.  
ĐÌNH HÙNG
Theo qdnd.vn
 
Link gốc: https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/viet-nam-thai-lan-tran-cau-quyet-tu-681596
 Từ khóa: Việt Nam, Thái Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây