U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE: Nỗi lo hàng thủ và tin vui từ Đình Trọng, Tiến Dũng

Thứ bảy - 11/01/2020 08:31
Trong ngày hàng thủ U23 Việt Nam chơi dưới mức ổn định, thủ môn Bùi Tiến Dũng và cầu thủ vào sân thay người Trần Đình Trọng vẫn chứng tỏ được đẳng cấp.
Tỷ số hoà 0-0 ở trận ra quân với U23 UAE hoàn toàn chấp nhận được với U23 Việt Nam. Về mặt kết quả, U23 Việt Nam có 1 điểm trước đối thủ mạnh nhất (trên lý thuyết). Cả U23 Jordan và U23 Triều Tiên đều ở đẳng cấp thấp hơn, nên nhiều khả năng các học trò cua Park Hang Seo sẽ bung sức ở trận sau để bứt lên.

Tuy nhiên, 90 phút "quần thảo" trước U23 UAE mang lại cho HLV Park nhiều nỗi lo hơn là niềm vui. Hàng phòng ngự chơi rất thiếu ổn định và phải nhờ đến những gương mặt cũ như Đình Trọng, Tiến Dũng, U23 Việt Nam mới giữ lại 1 điểm.
 
T2020011106 1
U23 Việt Nam giữ lại 1 điểm.

Bùi Tiến Dũng toả sáng

Tiến Dũng bất ngờ trở lại khung gỗ thay cho Văn Toản. Theo HLV Park Hang Seo, ông chọn Tiến Dũng vì thủ môn này nhiều kinh nghiệm hơn Văn Toản. Thực tế trên sân cho thấy ông Park đã đúng.

Bỏ lại sau lưng những sai lầm và quãng thời gian không được thi đấu, Tiến Dũng có trận đấu xuất sắc với tình huống cứu thua mười mươi từ pha đá phạt của tiền vệ U23 UAE. Ở trận này, thủ môn sinh năm 1997 làm chủ vòng cấm rất tốt, nhiều lần đấm bóng cứu thua ở các pha cố định của đối thủ.

Tình huống nhảy lên bắt bóng ngay trên đầu tiền đạo U23 UAE cho thấy Tiến Dũng chơi quả cảm, chấp nhận chịu đựng rủi ro để bảo toàn mành lưới cho U23 Việt Nam.
 
T2020011106 2
Tiến Dũng thi đấu xuất sắc.

Ngoài ra, khả năng phán đoán của Tiến Dũng ở trận này cũng rất ấn tượng. Thủ môn gốc Ngọc Lặc thường xuyên băng ra đón bắt các đường chuyền hướng đến khu vực 5m50, bọc lót tốt cho đồng đội. Trong ngày Việt Anh hay Tấn Sinh đều chơi không tốt, sự chắc chắn của Tiến Dũng là điểm tựa để U23 Việt Nam giữ sạch mành lưới.

Thất vọng hàng thủ

Phép thử của Park Hang Seo với Việt Anh ở trận này không mang lại kết quả tích cực. Trung vệ vô địch hạng Nhất cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa trước vẫn thiếu kinh nghiệm trận mạc và cho thấy việc phải đảm đương hành lang trái là nhiệm vụ quá sức.

Có thể hình lý tưởng, song bù lại, tốc độ và khả năng đoán bắt của Việt Anh ở trận này là không tốt. Trung vệ này liên tục bị Ali Saleh - cầu thủ hay nhất bên phía U23 UAE "quần thảo". Hầu hết cơ hội của U23 UAE trong trận này đều đến từ cánh do Việt Anh trấn giữ.

Tấn Sinh cũng có trận đấu dưới sức. Đáng trách hơn, trung vệ này đã có nhiều kinh nghiệm quốc tế khi được dự U20 World Cup hay SEA Games, song lại có những pha xử lý khiến hàng thủ U23 Việt Nam gặp nguy hiểm. Tấn Sinh có pha cùi chỏ cầu thủ đối phương, phạm lỗi nhiều lần dẫn đến thẻ vàng.
T2020011106 3
Tấn Sinh (số 3) chơi dưới sức.

Ngay đầu hiệp 2, pha xoạc bóng rất thô của Tấn Sinh suýt nữa khiến đội nhà trả giá bằng quả phạt đền. Riêng với Tấn Sinh, trung vệ này cũng may mắn thoát thẻ vàng thứ hai.

Thành Chung kiểm soát bóng khá ổn, nhưng lại có tình huống phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho đối thủ đá bồi nguy hiểm. Thanh Thịnh trong ngày trở lại hành lang trái cũng không phối hợp tốt với các vệ tinh tấn công, gần như không có quả tạt chuẩn xác nào.

Đình Trọng đáng khen

Hàng thủ chơi bất ổn khiến HLV Park Hang Seo phải dùng kế hoạch B, đó là tung Đình Trọng vào sân. Trung vệ gốc Gia Lâm chưa bình phục 100% sau chấn thương dây chằng đầu gối, nhưng vẫn phải góp mặt để củng cố khối phòng ngự trước mặt thủ môn Tiến Dũng.
 
T2020011106 4
Đình Trọng phải vào sân sớm hơn dự kiến của HLV Park Hang Seo.

Đình Trọng không khiến người hâm mộ thất vọng. Sự có mặt của cầu thủ này khiến U23 UAE không thể phối hợp trong vòng cấm U23 Việt Nam. Đình Trọng chơi rất ổn định, tỉnh táo, kèm người tốt và phong toả được trung phong Suwaidan của U23 UAE.

Nhờ có Đình Trọng, hàng công yên tâm dâng cao hơn và kết quả là hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong những phút cuối. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, HLV Park Hang Seo đã tính toán rất kỹ khi giữ lại Đình Trọng. "Trọng đá rất thông minh, biết bọc lót, tranh cướp đúng thời điểm, chỉ huy hàng thủ tốt.

Có Đình Trọng, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm cầu thủ giàu kinh nghiệm, dù SEA Games vừa rồi cậu ấy không tham gia, nhưng Trọng đã đi qua những thời kỳ thi đấu liên tục ở các giải quốc tế. Đình Trọng thi đấu ở vị trí mà U23 Việt Nam rất cần người có kinh nghiệm, ý chí cùng sự quyết đoán", ông Tú khẳng định. Quang Hải cũng nhấn mạnh sự có mặt của Đình Trọng giúp hàng thủ U23 Việt Nam chơi tốt hơn.

Điểm trừ hàng công

HLV Park Hang Seo kỳ vọng nhiều vào bộ đôi Tiến Linh - Đức Chinh, nhưng không ai trong số này để lại dấu ấn. Hầu như không có pha phối hợp ăn ý nào trong suốt quãng thời gian trên sân, Tiến Linh và Đức Chinh phải nỗ lực hơn ở những trận đấu sau.
 
T2020011106 5
Tiến Linh bị kèm chặt.

Tất nhiên, có thể thông cảm cho bộ đôi này khi U23 Việt Nam chủ động đá thấp, hàng tiền vệ với Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Chiến không cung cấp đủ bóng để bộ máy tấn công vận hành trơn tru.

U23 Việt Nam cầm bóng và tổ chức tấn công ít hơn hẳn đối thủ. Những đợt phản công của đội bóng áo đỏ cũng dễ dàng bị bẻ gẫy ở trận này. HLV Park Hang Seo sẽ còn rất nhiều điều để nói với học trò.
Hồng Nam
Theo  (VTC News)


Link gốc: https://vtc.vn/bong-da-viet-nam/u23-viet-nam-0-0-u23-uae-noi-lo-hang-thu-va-tin-vui-tu-dinh-trong-tien-dung-ar521422.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây